Aldur viðskiptavina hækkar hratt í kjölfar Covid Rakel Sveinsdóttir skrifar 7. október 2020 07:00 Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is Vísir/Vilhelm „Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum. Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Nýjustu vísbendingar bendi til komandi kólnunar Viðskipti innlent Aðstoðarforstjóri Play hættur Viðskipti innlent Gapandi hissa að sjá túrista skipta á milli sín mat: „Ég sárlega vorkenndi þeim“ Neytendur Dæmi um fimmtíu prósenta hækkun á matvöru Neytendur Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Rukkaður um 2800 króna aukagjald í Reynisfjöru Neytendur Tælenskt hveiti úr umferð Neytendur Ofuráhersla á umhverfismálin þegar sjálfbærnin snýst í raun um fólk Atvinnulíf Horfurnar versna hjá Play sem kippir afkomuspá úr gildi Neytendur Stærstu fyrirtækin orðið af 747 milljörðum Viðskipti erlent Fleiri fréttir Ofuráhersla á umhverfismálin þegar sjálfbærnin snýst í raun um fólk Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Sváfu með fullt af evrum undir koddanum fyrir flugmiðum heim ef þyrfti Ástin laðar að: Lúpínugallabuxur markmið næsta árs Ævintýralegt líf: Fjárfestirinn bankaði á gluggann á garðkofanum þar sem hann bjó „Ég var búinn að heyra stríðssögur um hvað fyrstu mánuðirnir væru erfiðir“ Að nálgast starfsmann sem líður illa, er reiður eða leiður Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Betra en ekki að viðurkenna mistökin Sjálfbærniskólinn: Mörg fyrirtæki að gera geggjað góða hluti án þess að átta sig á því Sjálfbærniskólinn opnar: Reglugerðin mun líka hafa áhrif á lítil og meðalstór fyrirtæki Hafa þróað kerfi til að auka á gagnsæi viðskipta með kolefniseiningar „Hef ítrekað verið ásakaður af eiginkonunni að vera morgunfúll“ Óöryggi, feimni og jafnvel einmanaleiki í nýju sumarvinnunni Hámarkstími fullorðinna í símanum og góð ráð „Krakkar sem gistu hjá okkur vissu ekki hvað var að gerast!“ Níu manns sagt upp hjá Veitum Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Að sækja um starf eftir uppsögn Hefur óeðlilega þörf fyrir að strauja allt frá skyrtum í barnasamfellur Að standa upp til að gera eitthvað og muna síðan ekkert hvað það var „Orðið var við aukna umræðu um að vinnan eigi ekki að valda álagi“ Ekkert einkamál: Áhrif vinnustaða á geðheilsu jafn stór og makans „Þú varst aumingi ef þú fórst á hausinn en glæpamaður ef þú græddir“ „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Sjá meira
„Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum.
Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Nýjustu vísbendingar bendi til komandi kólnunar Viðskipti innlent Aðstoðarforstjóri Play hættur Viðskipti innlent Gapandi hissa að sjá túrista skipta á milli sín mat: „Ég sárlega vorkenndi þeim“ Neytendur Dæmi um fimmtíu prósenta hækkun á matvöru Neytendur Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Rukkaður um 2800 króna aukagjald í Reynisfjöru Neytendur Tælenskt hveiti úr umferð Neytendur Ofuráhersla á umhverfismálin þegar sjálfbærnin snýst í raun um fólk Atvinnulíf Horfurnar versna hjá Play sem kippir afkomuspá úr gildi Neytendur Stærstu fyrirtækin orðið af 747 milljörðum Viðskipti erlent Fleiri fréttir Ofuráhersla á umhverfismálin þegar sjálfbærnin snýst í raun um fólk Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Sváfu með fullt af evrum undir koddanum fyrir flugmiðum heim ef þyrfti Ástin laðar að: Lúpínugallabuxur markmið næsta árs Ævintýralegt líf: Fjárfestirinn bankaði á gluggann á garðkofanum þar sem hann bjó „Ég var búinn að heyra stríðssögur um hvað fyrstu mánuðirnir væru erfiðir“ Að nálgast starfsmann sem líður illa, er reiður eða leiður Nýr 40/40 listi: „Spenntur að sjá hvað þetta fólk gerir í framtíðinni“ Betra en ekki að viðurkenna mistökin Sjálfbærniskólinn: Mörg fyrirtæki að gera geggjað góða hluti án þess að átta sig á því Sjálfbærniskólinn opnar: Reglugerðin mun líka hafa áhrif á lítil og meðalstór fyrirtæki Hafa þróað kerfi til að auka á gagnsæi viðskipta með kolefniseiningar „Hef ítrekað verið ásakaður af eiginkonunni að vera morgunfúll“ Óöryggi, feimni og jafnvel einmanaleiki í nýju sumarvinnunni Hámarkstími fullorðinna í símanum og góð ráð „Krakkar sem gistu hjá okkur vissu ekki hvað var að gerast!“ Níu manns sagt upp hjá Veitum Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Að sækja um starf eftir uppsögn Hefur óeðlilega þörf fyrir að strauja allt frá skyrtum í barnasamfellur Að standa upp til að gera eitthvað og muna síðan ekkert hvað það var „Orðið var við aukna umræðu um að vinnan eigi ekki að valda álagi“ Ekkert einkamál: Áhrif vinnustaða á geðheilsu jafn stór og makans „Þú varst aumingi ef þú fórst á hausinn en glæpamaður ef þú græddir“ „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Sjá meira