Flugið geti skilað margfaldri loðnuvertíð í útflutningstekjum Heimir Már Pétursson skrifar 7. október 2021 12:18 Farþegum hefur smátt og smátt verið að fjölga til Íslands undanfarna mánuði. Ísavia segir sóttvarnatakmarkanir hins vegar nú þegar hafa dregið úr sætaframboði flugfélaganna og kallar eftir fyrirsjáanleika til allt að tólf mánaða. Vísir/Vilhelm Framkvæmdastjóri hjá Ísavia segir fyrirsjánleika varðandi sóttvarnaaðgerðir á landamærunum skipta sköpum varðandi tekjur ferðaþjónustunnar á næsta ári. Tekjur af ferðaþjónustunni geti gefið margfalda loðnuvertíð á næsta ári ef flugfélögin vissu af afléttingu aðgerða nú á haustmánuðum. Ísavia sendi frá sér þrjár sviðsmyndir um þróun farþegafjölda um Keflavíkurflugvöll til næstu þriggja ára í morgun. Á næsta ári gætu farþegar samkvæmt varfærnustu myndinni orðið rúmar 4,1 milljón en rétt rúmar fimm milljónir samkvæmt bjartsýnustu myndinni. Þá gætu farþegar orðið fleiri árið 2024 en þeir voru árið 2019, ári fyrir kórónuveirufaraldur, eða tæpar 7,9 milljónir. Guðmundur Daði Rúnarsson framkvæmdastjóri viðskipta- og þróunar hjá Ísavia segir næsta ár verða mjög krítískt fyrir flug og ferðaþjónustu á Íslandi. Ef gangi vel að koma fluginu af stað á næsta ári muni sá vöxtur að öllum líkindum halda áfram árin þar á eftir. Guðmundur Daði Rúnarsson segir ferðaþjónustunna geta gefið margfalt verðmæti góðrar loðnuvertíðar í tekjur fyrir þjóðarbúið.Stöð 2/Egill „En ef það verða miklar takmarkanir eða harðar aðgerðir á landamærunum hér þannig að ferðamenn og aðrir velji frekar að fara til annarra áfangastaða en Ísland teljum við að það verði erfiðara árin 2023 og 2024 að fá flugfélög til að hefja flug til Íslands,“ segir Guðmundur Daði. Þá verði erfiðara fyrir Icelandair og Play að sækja inn á nýja markaði þar sem framboð væri þegar mjög mikið. Nú þegar hafi aðgerðir á landamærunum dregið úr sætaframboði flugfélaga til Íslands. „Flugfélögin hafa staðfest við okkur að aðgerðir á landamærunum hafa verið ein af þeim ástæðum sem hafa verið þess valdandi að þau hafi dregið úr framboði til Íslands. Jafnvel hætt við flug. Það stefndi í að hér yrðu nítján flugfélög að fljúga yfir veturinn en þau eru komin niður í fimmtán. Við óttumst að þeim muni fækka enn frekar,“ segir Guðmundur Daði. Flugfélög skipuleggja sig langt fram í tímann og því kallar ÍSAVIA eftir fyrirsjáanleika frá stjórnvöldum varðandi sóttvarnaaðgerðir á landamærunum.Vísir/Vilhelm Fyrirsjáanleiki varðandi aðgerðir á landamærunum skipti gríðarlega miklu máli. Flugfélögin skipuleggi sig langt fram í tímann. Kaupi flugvélar fjögur fimm ár fram í tíman og hefji sölu farmiða um átta mánuðum áður en þau hefji flug á nýja áfangastaði eða snúi þangað aftur. „Það er bara gríðarlega mikilvægt að hér sé að lágmarki horft níu til tólf mánuði fram í tímann um hvernig eigi að haga aðgerðum á landamærunum. Hver sé í raun vilji stjórnvalda til ferðaþjónustu á komandi misserum,“ segir Guðmundur Daði. Nú fagni menn réttilega komandi loðnuvertíð sem gæti fært þjóðarbúinu 40 til 60 milljarða í útflutningstekjur. Ferðaþjónustan hafi hins vegar skilað yfir 400 milljörðum árið 2019. „Þannig að við teljum gríðarlega efnahagslega mikilvægt að komast aftur á sama stað og fyrir faraldurinn. Fyrir efnahagslífið allt og Ísland,“ segir Guðmundur Daði Rúnarsson. Ferðamennska á Íslandi Keflavíkurflugvöllur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Tengdar fréttir Vöruviðskiptajöfnuður neikvæður um tæpa 19 milljarða í september Vöruviðskipti við útlönd voru óhagstæð um 18,8 milljarða króna í september. Til samanburðar voru vöruskiptin í september á síðasta ári neikvæð um 11,6 milljarða. 7. október 2021 10:50 Farþegar gætu orðið fleiri árið 2024 en fyrir faraldur Fleiri farþegar gætu farið um Keflavíkurflugvöll árið 2024 en 2019 ef bjartsýnasta spá Isavia gengur eftir. Samkvæmt henni verða þeir tæplega 7,9 milljónir talsins sem er meira en mældist árið fyrir heimsfaraldurinn. 7. október 2021 09:22 Mest lesið Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Viðskipti innlent Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Viðskipti innlent Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Atvinnulíf Gefur eftir í tollastríði við Kína Viðskipti erlent Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Viðskipti erlent Ummæli Trumps um „meiriháttar lúser“ leggjast illa í markaðinn Viðskipti erlent Ætlar að einbeita sér að Tesla eftir slæmt uppgjör Viðskipti erlent Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Atvinnulíf Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Atvinnulíf Spotify liggur niðri Neytendur Fleiri fréttir Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Aðalgeir frá Lucinity til Símans Latabæjarnammið vel þekkt um allan heim Ölgerðin ræður tvo markaðsstjóra Íslenskur kauphallarsjóður á markað í Bandaríkjunum Ekkert samtal í gangi milli stjórnvalda og sjávarútvegs VÍS opnar aftur skrifstofu á Akranesi KS fyrstir til að nýta sér nýja varaleið um gervihnetti Jón Guðni tekur við formennsku Algengast að óljósar starfslýsingar valdi togstreitu og gremju Sigurjón Örn tekur við af Sveini hjá Kletti „Þar skeikar milljörðum í vanmati ráðuneytisins“ Hætta við flug til Madeira, Pula, Düsseldorf og Hamborgar Allri stjórn Landsvirkjunar skipt út Um 80 prósent vilja að gjöld útgerða taki mið af raunverulegu aflaverðmæti Álögur ríkisins á bankana lendi að miklu leyti á almenningi Þriggja ára fangelsi og tveggja milljarða sekt Stofnandinn búinn að eignast Mandi á ný Matvælastofnun gerir ekki athugsemdir við kjötvinnslu í Álfabakka Íslandshótel taka að óbreyttu yfir rekstur Nordica og Natura Ánægjulegt að breið sátt liggi fyrir um uppgjör vegna ÍL-sjóðs Hafa samþykkt tillögu um uppgjör ríkisins á bréfum ÍL-sjóðs Icelandair skrúfar fyrir fría gosið Sjá meira
Ísavia sendi frá sér þrjár sviðsmyndir um þróun farþegafjölda um Keflavíkurflugvöll til næstu þriggja ára í morgun. Á næsta ári gætu farþegar samkvæmt varfærnustu myndinni orðið rúmar 4,1 milljón en rétt rúmar fimm milljónir samkvæmt bjartsýnustu myndinni. Þá gætu farþegar orðið fleiri árið 2024 en þeir voru árið 2019, ári fyrir kórónuveirufaraldur, eða tæpar 7,9 milljónir. Guðmundur Daði Rúnarsson framkvæmdastjóri viðskipta- og þróunar hjá Ísavia segir næsta ár verða mjög krítískt fyrir flug og ferðaþjónustu á Íslandi. Ef gangi vel að koma fluginu af stað á næsta ári muni sá vöxtur að öllum líkindum halda áfram árin þar á eftir. Guðmundur Daði Rúnarsson segir ferðaþjónustunna geta gefið margfalt verðmæti góðrar loðnuvertíðar í tekjur fyrir þjóðarbúið.Stöð 2/Egill „En ef það verða miklar takmarkanir eða harðar aðgerðir á landamærunum hér þannig að ferðamenn og aðrir velji frekar að fara til annarra áfangastaða en Ísland teljum við að það verði erfiðara árin 2023 og 2024 að fá flugfélög til að hefja flug til Íslands,“ segir Guðmundur Daði. Þá verði erfiðara fyrir Icelandair og Play að sækja inn á nýja markaði þar sem framboð væri þegar mjög mikið. Nú þegar hafi aðgerðir á landamærunum dregið úr sætaframboði flugfélaga til Íslands. „Flugfélögin hafa staðfest við okkur að aðgerðir á landamærunum hafa verið ein af þeim ástæðum sem hafa verið þess valdandi að þau hafi dregið úr framboði til Íslands. Jafnvel hætt við flug. Það stefndi í að hér yrðu nítján flugfélög að fljúga yfir veturinn en þau eru komin niður í fimmtán. Við óttumst að þeim muni fækka enn frekar,“ segir Guðmundur Daði. Flugfélög skipuleggja sig langt fram í tímann og því kallar ÍSAVIA eftir fyrirsjáanleika frá stjórnvöldum varðandi sóttvarnaaðgerðir á landamærunum.Vísir/Vilhelm Fyrirsjáanleiki varðandi aðgerðir á landamærunum skipti gríðarlega miklu máli. Flugfélögin skipuleggi sig langt fram í tímann. Kaupi flugvélar fjögur fimm ár fram í tíman og hefji sölu farmiða um átta mánuðum áður en þau hefji flug á nýja áfangastaði eða snúi þangað aftur. „Það er bara gríðarlega mikilvægt að hér sé að lágmarki horft níu til tólf mánuði fram í tímann um hvernig eigi að haga aðgerðum á landamærunum. Hver sé í raun vilji stjórnvalda til ferðaþjónustu á komandi misserum,“ segir Guðmundur Daði. Nú fagni menn réttilega komandi loðnuvertíð sem gæti fært þjóðarbúinu 40 til 60 milljarða í útflutningstekjur. Ferðaþjónustan hafi hins vegar skilað yfir 400 milljörðum árið 2019. „Þannig að við teljum gríðarlega efnahagslega mikilvægt að komast aftur á sama stað og fyrir faraldurinn. Fyrir efnahagslífið allt og Ísland,“ segir Guðmundur Daði Rúnarsson.
Ferðamennska á Íslandi Keflavíkurflugvöllur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Tengdar fréttir Vöruviðskiptajöfnuður neikvæður um tæpa 19 milljarða í september Vöruviðskipti við útlönd voru óhagstæð um 18,8 milljarða króna í september. Til samanburðar voru vöruskiptin í september á síðasta ári neikvæð um 11,6 milljarða. 7. október 2021 10:50 Farþegar gætu orðið fleiri árið 2024 en fyrir faraldur Fleiri farþegar gætu farið um Keflavíkurflugvöll árið 2024 en 2019 ef bjartsýnasta spá Isavia gengur eftir. Samkvæmt henni verða þeir tæplega 7,9 milljónir talsins sem er meira en mældist árið fyrir heimsfaraldurinn. 7. október 2021 09:22 Mest lesið Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Viðskipti innlent Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Viðskipti innlent Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Atvinnulíf Gefur eftir í tollastríði við Kína Viðskipti erlent Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Viðskipti erlent Ummæli Trumps um „meiriháttar lúser“ leggjast illa í markaðinn Viðskipti erlent Ætlar að einbeita sér að Tesla eftir slæmt uppgjör Viðskipti erlent Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Atvinnulíf Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Atvinnulíf Spotify liggur niðri Neytendur Fleiri fréttir Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Aðalgeir frá Lucinity til Símans Latabæjarnammið vel þekkt um allan heim Ölgerðin ræður tvo markaðsstjóra Íslenskur kauphallarsjóður á markað í Bandaríkjunum Ekkert samtal í gangi milli stjórnvalda og sjávarútvegs VÍS opnar aftur skrifstofu á Akranesi KS fyrstir til að nýta sér nýja varaleið um gervihnetti Jón Guðni tekur við formennsku Algengast að óljósar starfslýsingar valdi togstreitu og gremju Sigurjón Örn tekur við af Sveini hjá Kletti „Þar skeikar milljörðum í vanmati ráðuneytisins“ Hætta við flug til Madeira, Pula, Düsseldorf og Hamborgar Allri stjórn Landsvirkjunar skipt út Um 80 prósent vilja að gjöld útgerða taki mið af raunverulegu aflaverðmæti Álögur ríkisins á bankana lendi að miklu leyti á almenningi Þriggja ára fangelsi og tveggja milljarða sekt Stofnandinn búinn að eignast Mandi á ný Matvælastofnun gerir ekki athugsemdir við kjötvinnslu í Álfabakka Íslandshótel taka að óbreyttu yfir rekstur Nordica og Natura Ánægjulegt að breið sátt liggi fyrir um uppgjör vegna ÍL-sjóðs Hafa samþykkt tillögu um uppgjör ríkisins á bréfum ÍL-sjóðs Icelandair skrúfar fyrir fría gosið Sjá meira
Vöruviðskiptajöfnuður neikvæður um tæpa 19 milljarða í september Vöruviðskipti við útlönd voru óhagstæð um 18,8 milljarða króna í september. Til samanburðar voru vöruskiptin í september á síðasta ári neikvæð um 11,6 milljarða. 7. október 2021 10:50
Farþegar gætu orðið fleiri árið 2024 en fyrir faraldur Fleiri farþegar gætu farið um Keflavíkurflugvöll árið 2024 en 2019 ef bjartsýnasta spá Isavia gengur eftir. Samkvæmt henni verða þeir tæplega 7,9 milljónir talsins sem er meira en mældist árið fyrir heimsfaraldurinn. 7. október 2021 09:22