Tesla firrar sig ábyrgð: Situr uppi með milljóna króna tjón eftir að hafa ekið í poll Hólmfríður Gísladóttir skrifar 3. mars 2022 11:02 Hafþór bíður nú eftir nýrri rafhlöðu í Tesluna en kostnaður við hana og viðgerðina er áætlaður um fjórar milljónir króna. Það er helmingur kaupverðs bifreiðarinnar, sem var keypt í desember. Vísir/Vilhelm Samkvæmt ábyrgðarskilmálum Tesla ber fyrirtækið ekki ábyrgð á tjónum sem verða þegar Teslu-bifreið er ekið í vatn sem er dýpra en 20 sentímetrar. Þetta segir Hafþór Pálsson, sem varð fyrir því að glæný Tesla tjónaðist þegar hann ók í poll á dögunum. Hafþór, sem hefur átt nokkra rafbíla, bæði frá Nissan og Tesla, segir málið vekja spurningar um það hvort Tesla-bifreiðar þoli akstur við íslenskar aðstæður. Atvik voru þau að bifreiðin var að koma af Sæbraut og upp slaufuna í átt að Ártúnsbrekku þegar hún fer í poll í hægri beygjunni. Ekkert gerist fyrst um sinn en skömmu síðar „deyr bíllinn“ að sögn Hafþórs og það kemur upp villumelding um að ekki sé nægt rafmagn á bílnum til að styðja allar aðgerðir. „Síðan reyni ég allt til að koma honum í gang aftur og sirka 40 mínútum seinna segir að 12 volta batteríið sé ónýtt og það verði ekki fleira gert. Og þá slökknar alfarið á bílnum; þá deyr hann alveg,“ sagði Hafþór í samtali við Bítið á Bylgjunni í morgun. Varnarbúnaður eyðilagði aðalrafhlöðuna Hafþór útskýrir bilunina sem svo að yfirleitt sé það þannig með rafbíla að ef eitthvað bilar þá tengist það í flestum tilvikum 12 volta batteríinu, sem sér flestum búnaði bifreiðarinnar fyrir rafmagni. Aðalrafhlaða bifreiðarinnar sér til þess að knýja bifreiðina sjálfa. Úr því sem komið var sá Hafþór sér ekki annað fært í stöðunni en að láta draga bifreiðina á verkstæði. Greining stóð yfir í um sólahring en í ljós kom að 12 volta batteríið var ekki ónýtt eftir allt saman. Hins vegar hefði komist raki inn að aðalrafhlöðunni, sem varð til þess að varnarbúnaður Teslunnar rauf tenginguna við rafhlöðuna, með þeim afleiðingum að hún eyðilagðist. Hafþór segist fyrst hafa fengið þau svör hjá Tesla á Íslandi að það væru allar líkur á að um væri að ræða ábyrgðatjón sem hann fengi bætt. Það breyttist hins vegar þegar á leið og tæknimenn og lögmenn erlendis vildu meina að ekki væri um ábyrgðatjón að ræða. Endanleg niðurstaða varð sú að til þess að raki næði jafn langt inn og gerðist hefði pollurinn þurft að vera minnsta kosti 20 sentímetra djúpur en í ábyrgðarskilmálum væri kveðið á um að Tesla bæri ekki ábyrgð á tjóni sem yrði eftir akstur í gegnum vatn af þeirri dýpt. „Eins og ég man þá eru held ég sextán sentímetrar undir bílinn og þá eru þetta kannski fjórir sentímetrar fyrir ofan. Þannig að ef Tesla-bíll, samkvæmt ábyrgðarskilmálum sem nota bene ég hef ekki lesið... Tesla aðilinn á Íslandi segir mér að þá er hann úr ábyrgð ef tjón verður við það að aka í dýpri poll en 20 sentímetrar,“ segir Hafþór. „Þetta er ekki í lagi“ Hafþór segist hafa orðið „bit“ og hafa fengið sömu viðbrögð hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda. Staðan nú sé sú að hann sé búinn að fá nei hjá Tesla og sé óviss um hvort hann fái tjónið bætt hjá tryggingunum þar sem tjónið sé klárlega ábyrgðatjón. Bíllinn, sem er af tegundinni Y og var keyptur í desember, hafi kostað 8,5 milljónir króna en tjónið geti numið um fjórum milljónum. Að sögn Hafþórs veit hann um tvo aðra Teslu-eigendur sem lentu í samskonar tjóni í sama votviðrinu. „Eftir þessa reynslu... þá er klárlega einhver hönnunargalli í bílnum miðað við íslenskar aðstæður,“ sagði Hafþór spurður um afstöðu sína til Teslu eftir það sem á undan væri gengið. „Það er talað um að þessir bílar hafi verið óralengi í notkun í Noregi... en eru svona miklar hlákur þar? Stórir pollar, stöðuvötn sem myndast skyndilega á götum eins og hérna á Íslandi?“ „Ég held að þetta sé stórathugavert; þetta er ekki í lagi.“ Neytendur Vistvænir bílar Tesla Bílar Bítið Veður Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Innlent „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Innlent Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Innlent Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Innlent Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Innlent Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Innlent Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Innlent Atburðarás gærdagsins í myndum Innlent Stöðugt gos og engir skjálftar Innlent Fleiri fréttir Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Atburðarás gærdagsins í myndum Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Virkni í þremur gígum og mest í miðjunni Mikill meirihluti vill ekki sjá sjókvíaeldi í Seyðisfirði Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi FA klagar Willum Þór til umboðsmanns Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Bílar og byggingariðnaður losar mest í Reykjavík „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Rokk og ról í Rockville holunni frestast fram í janúar Framsókn með þriggja prósenta fylgi í borginni Gist í um tuttugu húsum í Grindavík Njarðvíkuræðin heldur sem stendur og vaxtakjörin útskýrð á mannamáli Útkall vegna reyks við Borgarholtsbraut Ekki þörf enn á að stækka varnargarða við Bláa lónið Bein útsending: Heilbrigðisstarfsfólk grillar frambjóðendur Meirihluti styður verkfallsaðgerðir kennara Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Stöðug virkni í nótt og og litlar breytingar Hótaði heimilismönnum með skærum Sjá meira
Hafþór, sem hefur átt nokkra rafbíla, bæði frá Nissan og Tesla, segir málið vekja spurningar um það hvort Tesla-bifreiðar þoli akstur við íslenskar aðstæður. Atvik voru þau að bifreiðin var að koma af Sæbraut og upp slaufuna í átt að Ártúnsbrekku þegar hún fer í poll í hægri beygjunni. Ekkert gerist fyrst um sinn en skömmu síðar „deyr bíllinn“ að sögn Hafþórs og það kemur upp villumelding um að ekki sé nægt rafmagn á bílnum til að styðja allar aðgerðir. „Síðan reyni ég allt til að koma honum í gang aftur og sirka 40 mínútum seinna segir að 12 volta batteríið sé ónýtt og það verði ekki fleira gert. Og þá slökknar alfarið á bílnum; þá deyr hann alveg,“ sagði Hafþór í samtali við Bítið á Bylgjunni í morgun. Varnarbúnaður eyðilagði aðalrafhlöðuna Hafþór útskýrir bilunina sem svo að yfirleitt sé það þannig með rafbíla að ef eitthvað bilar þá tengist það í flestum tilvikum 12 volta batteríinu, sem sér flestum búnaði bifreiðarinnar fyrir rafmagni. Aðalrafhlaða bifreiðarinnar sér til þess að knýja bifreiðina sjálfa. Úr því sem komið var sá Hafþór sér ekki annað fært í stöðunni en að láta draga bifreiðina á verkstæði. Greining stóð yfir í um sólahring en í ljós kom að 12 volta batteríið var ekki ónýtt eftir allt saman. Hins vegar hefði komist raki inn að aðalrafhlöðunni, sem varð til þess að varnarbúnaður Teslunnar rauf tenginguna við rafhlöðuna, með þeim afleiðingum að hún eyðilagðist. Hafþór segist fyrst hafa fengið þau svör hjá Tesla á Íslandi að það væru allar líkur á að um væri að ræða ábyrgðatjón sem hann fengi bætt. Það breyttist hins vegar þegar á leið og tæknimenn og lögmenn erlendis vildu meina að ekki væri um ábyrgðatjón að ræða. Endanleg niðurstaða varð sú að til þess að raki næði jafn langt inn og gerðist hefði pollurinn þurft að vera minnsta kosti 20 sentímetra djúpur en í ábyrgðarskilmálum væri kveðið á um að Tesla bæri ekki ábyrgð á tjóni sem yrði eftir akstur í gegnum vatn af þeirri dýpt. „Eins og ég man þá eru held ég sextán sentímetrar undir bílinn og þá eru þetta kannski fjórir sentímetrar fyrir ofan. Þannig að ef Tesla-bíll, samkvæmt ábyrgðarskilmálum sem nota bene ég hef ekki lesið... Tesla aðilinn á Íslandi segir mér að þá er hann úr ábyrgð ef tjón verður við það að aka í dýpri poll en 20 sentímetrar,“ segir Hafþór. „Þetta er ekki í lagi“ Hafþór segist hafa orðið „bit“ og hafa fengið sömu viðbrögð hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda. Staðan nú sé sú að hann sé búinn að fá nei hjá Tesla og sé óviss um hvort hann fái tjónið bætt hjá tryggingunum þar sem tjónið sé klárlega ábyrgðatjón. Bíllinn, sem er af tegundinni Y og var keyptur í desember, hafi kostað 8,5 milljónir króna en tjónið geti numið um fjórum milljónum. Að sögn Hafþórs veit hann um tvo aðra Teslu-eigendur sem lentu í samskonar tjóni í sama votviðrinu. „Eftir þessa reynslu... þá er klárlega einhver hönnunargalli í bílnum miðað við íslenskar aðstæður,“ sagði Hafþór spurður um afstöðu sína til Teslu eftir það sem á undan væri gengið. „Það er talað um að þessir bílar hafi verið óralengi í notkun í Noregi... en eru svona miklar hlákur þar? Stórir pollar, stöðuvötn sem myndast skyndilega á götum eins og hérna á Íslandi?“ „Ég held að þetta sé stórathugavert; þetta er ekki í lagi.“
Neytendur Vistvænir bílar Tesla Bílar Bítið Veður Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Innlent „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Innlent Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Innlent Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Innlent Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Innlent Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Innlent Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Innlent Atburðarás gærdagsins í myndum Innlent Stöðugt gos og engir skjálftar Innlent Fleiri fréttir Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Atburðarás gærdagsins í myndum Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Virkni í þremur gígum og mest í miðjunni Mikill meirihluti vill ekki sjá sjókvíaeldi í Seyðisfirði Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi FA klagar Willum Þór til umboðsmanns Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Bílar og byggingariðnaður losar mest í Reykjavík „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Rokk og ról í Rockville holunni frestast fram í janúar Framsókn með þriggja prósenta fylgi í borginni Gist í um tuttugu húsum í Grindavík Njarðvíkuræðin heldur sem stendur og vaxtakjörin útskýrð á mannamáli Útkall vegna reyks við Borgarholtsbraut Ekki þörf enn á að stækka varnargarða við Bláa lónið Bein útsending: Heilbrigðisstarfsfólk grillar frambjóðendur Meirihluti styður verkfallsaðgerðir kennara Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Stöðug virkni í nótt og og litlar breytingar Hótaði heimilismönnum með skærum Sjá meira