Kvörtunum í tengslum við flugferðir rignir inn Vésteinn Örn Pétursson skrifar 27. júní 2022 20:01 Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna. Vísir/Vilhelm Kvörtunum vegna seinkana og niðurfellinga á flugferðum hefur stórfjölgað að sögn formanns Neytendasamtakanna en mikil mannekla er á flugvöllum víða um heim. Hann telur flugfélög þurfa að standa sig betur í að upplýsa farþega um réttindi sín. Fréttir af biðröðum og seinkunum á flugvöllum víða um heim hafa verið daglegt brauð síðustu daga. Íslendingar hafa ekki farið varhluta af þeim áhrifum sem blanda aukinna ferðalaga milli landa og mannekla á flugvöllum víðsvegar hefur haft. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir kvörtunum vegna seinkana hafa fjölgað. Slíkar kvartanir séu árstíðabundndar, og tíðari snemmsumars. „En núna er það mun meira heldur en hefur verið í þónokkur ár að undanförnu,“ segir Breki. Breki segir að Neytendasamtökin reyni eftir bestu getu að upplýsa farþegar um rétt sinn til skaðabóta og endurgreiðslu á útlögðum kostnaði vegna seinkana og niðurfellinga flugferða. Það sé þó í verkahring flugfélaganna, sem standi sig ekki nógu vel. „Það er að segja, þau eru skyldug til að veita allar upplýsingar um réttindi flugfarþega þegar kemur að seinkunum eða niðurfellingu. Sum flugfélög hafa því miður vanrækt þessar skyldur. Við höfum aðstoðað fólk við að leita réttar síns í þessu. Breki bendir sérstaklega á að réttindi farþega til endurgreiðslu eigi einnig við þegar innanlandsflugi er aflýst eða frestað, og segir færri meðvitaða um það en þegar millilandaflug er undir. Hver ber ábyrgð? Breki segir samtökin líta alvarlegum augum að flugfélög vanræki skyldur sínar gagnvart farþegum. „Samgöngustofa, sem hefur yfirumsjón með þessu, hlýtur að horfa á þetta alvarlegum augum líka og grípa þarna inn í.“ Þá sé það nýtt álitamál hver beri ábyrgð á því þegar farþegar missa af flugi sínu vegna mikilla tafa á flugvöllum, sem stafi af manneklu. Á borði samtakanna séu slík mál, þar sem farþegar hafi misst af ferðum sínum þrátt fyrir að hafa mætt á flugvöllinn allt að fimm tímum fyrir áætlaða brottför, vegna langra biðraða í öryggisleit og innritun. „Þarna er spurning um hver ber ábyrgð á því ef farþegi augljóslega kemur á réttum tíma og með góðum fyrirvara á flugvöllinn, en missir samt sem áður af fluginu,“ segir Breki. Hann segir þó líklegt að flugfélög séu þau sem beri ábyrgð gagnvart farþegum sínum, en ekki rekstraraðilar flugvallanna. Fréttir af flugi Neytendur Ferðalög Samgöngur Mest lesið Engin bráð hætta á „bíólausu Íslandi“ Viðskipti innlent Fyrsti kaffibollinn minnir hann á að þrjú börn eru á heimilinu Atvinnulíf Skattar á áfengi hæstir á Íslandi Viðskipti innlent Góa tekur yfir framleiðslu á Omnom Viðskipti innlent Önnur Airbus-þotan væntanleg á morgun Viðskipti innlent Stefna á Coda stöð við Húsavík Viðskipti innlent Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf „Við sem neytendur eigum ekki að sætta okkur við þetta“ Viðskipti innlent Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur „Að stjórn skelli skuldinni á tæknistarfsmann er einfaldlega ekki í boði“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Sjá meira
Fréttir af biðröðum og seinkunum á flugvöllum víða um heim hafa verið daglegt brauð síðustu daga. Íslendingar hafa ekki farið varhluta af þeim áhrifum sem blanda aukinna ferðalaga milli landa og mannekla á flugvöllum víðsvegar hefur haft. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir kvörtunum vegna seinkana hafa fjölgað. Slíkar kvartanir séu árstíðabundndar, og tíðari snemmsumars. „En núna er það mun meira heldur en hefur verið í þónokkur ár að undanförnu,“ segir Breki. Breki segir að Neytendasamtökin reyni eftir bestu getu að upplýsa farþegar um rétt sinn til skaðabóta og endurgreiðslu á útlögðum kostnaði vegna seinkana og niðurfellinga flugferða. Það sé þó í verkahring flugfélaganna, sem standi sig ekki nógu vel. „Það er að segja, þau eru skyldug til að veita allar upplýsingar um réttindi flugfarþega þegar kemur að seinkunum eða niðurfellingu. Sum flugfélög hafa því miður vanrækt þessar skyldur. Við höfum aðstoðað fólk við að leita réttar síns í þessu. Breki bendir sérstaklega á að réttindi farþega til endurgreiðslu eigi einnig við þegar innanlandsflugi er aflýst eða frestað, og segir færri meðvitaða um það en þegar millilandaflug er undir. Hver ber ábyrgð? Breki segir samtökin líta alvarlegum augum að flugfélög vanræki skyldur sínar gagnvart farþegum. „Samgöngustofa, sem hefur yfirumsjón með þessu, hlýtur að horfa á þetta alvarlegum augum líka og grípa þarna inn í.“ Þá sé það nýtt álitamál hver beri ábyrgð á því þegar farþegar missa af flugi sínu vegna mikilla tafa á flugvöllum, sem stafi af manneklu. Á borði samtakanna séu slík mál, þar sem farþegar hafi misst af ferðum sínum þrátt fyrir að hafa mætt á flugvöllinn allt að fimm tímum fyrir áætlaða brottför, vegna langra biðraða í öryggisleit og innritun. „Þarna er spurning um hver ber ábyrgð á því ef farþegi augljóslega kemur á réttum tíma og með góðum fyrirvara á flugvöllinn, en missir samt sem áður af fluginu,“ segir Breki. Hann segir þó líklegt að flugfélög séu þau sem beri ábyrgð gagnvart farþegum sínum, en ekki rekstraraðilar flugvallanna.
Fréttir af flugi Neytendur Ferðalög Samgöngur Mest lesið Engin bráð hætta á „bíólausu Íslandi“ Viðskipti innlent Fyrsti kaffibollinn minnir hann á að þrjú börn eru á heimilinu Atvinnulíf Skattar á áfengi hæstir á Íslandi Viðskipti innlent Góa tekur yfir framleiðslu á Omnom Viðskipti innlent Önnur Airbus-þotan væntanleg á morgun Viðskipti innlent Stefna á Coda stöð við Húsavík Viðskipti innlent Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf „Við sem neytendur eigum ekki að sætta okkur við þetta“ Viðskipti innlent Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur „Að stjórn skelli skuldinni á tæknistarfsmann er einfaldlega ekki í boði“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Sjá meira