Innlent

Samgöngusáttmálinn taki á mikilli innviðaskuld við höfuð­borgar­svæðið

Heimir Már Pétursson skrifar
Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir framkvæmdaáætlun í uppfærðum samgöngusáttmála verða kynnta opinberlega á morgun. Eðlilega kosti stór og mikilvæg verkefni mikla fjármuni.
Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir framkvæmdaáætlun í uppfærðum samgöngusáttmála verða kynnta opinberlega á morgun. Eðlilega kosti stór og mikilvæg verkefni mikla fjármuni. Vísir/vilhelm/einar

Uppfærður samgöngusáttmáli fyrir höfuðborgarsvæðið verður kynntur opinberlega á morgun. Innviðaráðherra segir algera samstöðu ríkja um sáttmálann innan ríkisstjórnarinnar og kannast ekki við að kostnaður við hann hafi tvöfaldast, eins og sumir hafi fullyrt en umfang sáttmálans hafi aukist.

Samgöngusáttmáli ríkisins við sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu nær yfir fjölmörg stór verkefni, eins og Sundabrú eða göng, Fossvogsbrú, Miklubraut í stokk eða göng og fleira og svo auðvitað borgarlínu. Sáttmálinn hefur verið í uppfærslu í um ár og hefur niðurstaðan verið kynnt fyrir þingflokkum og sveitarstjórnarmönnum. Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir að niðurstöður uppfærslu verði kynntar opinberlega á morgun.

Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir langa innviðaskuld hafa safnast upp á höfuðborgarsvæðinu.

„Við erum auðvitað í mjög langri skuld við höfuðborgarsvæðið. Ég held að þurfi ekki að útskýra það fyrir neinum að samgönguinnviðirnir í Reykjavík og á höfuðborgarsvæðinu öllu eru sprungnir fyrir löngu. Þannig að það er kominn tími til að bretta upp ermar í þessum efnum. Það auðvitað kostar en það er eðlilegt vegna þess að þetta skiptir máli. Þetta er í raun og veru æðakerfi samfélagsins hér á höfuðborgarsvæðinu,” segir Svandís.

Vilhjálmur Árnason þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur hins vegar gagnrýnt og fullyrt í Morgunblaðinu að kostnaður við sáttmálann hafi nánast tvöfaldast og Alþingi hljóti að þurfa að skoða þau mál. Innviðaráðherra segir fjárheimildir hafa verið tryggðar til félagsins Betri samgöngur sem Alþingi hafi sett á laggirnar á sínum tíma til að stjórna verkefninu.

„Síðan er þetta samspil við samgönguáætlun, fjárlagagerð og áætlanir þingsins á hverjum tíma. Við erum auðvitað með þingbundna ríkisstjórn þannig að þingið ræður á Íslandi. Það skiptir mjög miklu máli að eiga í þessum samskiptum við þingið. En ég treysti því og trúi fyrir okkur öll í þessu samfélagi sé þetta verðugt og mikilvægt næsta skref,” segir innviðaráðherra.

Greint verði frá röð framkvæmda á kynningarfundi á morgun. Samstaða væri milli stjórnarflokkanna og meðal sveitarfélaganna á höfuð borgarsvæðinu um verkefnið. Auðvitað væri mikilvægt að Alþingi væri vakandi þegar um væri að ræða svo stórar ákvarðanir.

Er rétt að kostnaður við sáttmálnn hafi tvöfaldast frá því í september í fyrra?

„Ég kannast ekki við þessar tölur sem eru á forsíðu Moggans í dag.“

Þannig að hann er ekki kominn í þrjúhundruð og eitthvað milljarða?

„Þær tölur eru á rökum reistar. En síðan (þarf að skoða) hvaða breytingar hafa átt sér stað, bæði hvað varðar umfang sáttmálans, þær aðgerðir sem farið er í, þær framkvæmdir sem þarna eru undir og svo framvegis. Þetta kemur allt saman í ljós á þessari kynningu á morgun,” segir Svandís Svavarsdóttir.


Tengdar fréttir

„Alvarlega vanfjármögnuð“ í viðhaldinu

Forstjóri Vegagerðarinnar segir stofnunina alvarlega vanfjármagnaða þegar það kemur að viðhaldi vega. Ósamþykkt samgönguáætlun setur sömuleiðis strik í reikninginn.

Ekki nóg að bæta bara strætó

Framkvæmdastjóri félags sem stofnað var utan um samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins segir það fullreynt að efla strætó án þess að byggja borgarlínu líkt og þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur lagt til. Eðlilegt sé að uppfæra sáttmálann nú þegar fjögur ár eru síðan skrifað var undir hann. 

Sam­mála um að upp­færa Sam­göngu­sátt­málann

Ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa ákveðið að hefja undirbúning að uppfærslu Samgöngusáttmálans svokallaða með að markmiði að viðauki vð sáttmálann verði gerður. Upphafleg skuldbinding vegna sáttmálans hefur farið úr 120 milljarða króna í 153 milljarða.

Sam­mála um að upp­færa Sam­göngu­sátt­málann

Ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa ákveðið að hefja undirbúning að uppfærslu Samgöngusáttmálans svokallaða með að markmiði að viðauki vð sáttmálann verði gerður. Upphafleg skuldbinding vegna sáttmálans hefur farið úr 120 milljarða króna í 153 milljarða.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×