Innlent

Flug­freyjan frestaði íbúðakaupum og fórnaði sparnaðinum í flug­nám

Kristján Már Unnarsson skrifar
Telma Rut Frímannsdóttir er núna flugmaður á Boeing 747-risaþotum Air Atlanta.
Telma Rut Frímannsdóttir er núna flugmaður á Boeing 747-risaþotum Air Atlanta. Úr einkasafni

Hún var orðin flugfreyja, sá svo að hún gæti allt eins orðið flugmaður og fórnaði húsnæðissparnaðinum í flugnám. Núna stýrir hún stærstu þotum íslenska flugflotans.

Í fréttum Stöðvar 2 mátti sjá kafla úr þættinum Flugþjóðin þar sem Stöðvar 2-menn slógust í för með áhöfn júmbó-þotu Air Atlanta í fraktflugi um Afríku.

Boeing 747-þota Air Atlanta að renna í hlað á flugvellinum í Nairobi í Kenýa.Egill Aðalsteinsson

Afríkuflug Atlanta er orðið verulega umfangsmikið. Þetta eru átján ferðir á viku, nærri þrjár á dag, sem flugfélagið fer með stútfulla risaþotu af blómum frá Afríku til Evrópu. Í þessu flugi var þó byrjað á að flytja eitthundrað tonn af lyfjum frá Liege í Belgíu til Jóhannesarborgar í Suður-Afríku.

Í flugstjórnarklefa Boeing 747-400, TF-AMI, í 35 þúsund feta hæð yfir Afríku, sjáum við Telmu Rut Frímannsdóttur setjast í flugstjórasætið.

Telma starfaði sem flugfreyja hjá Wow air.Úr einkasafni

„Ég sótti um sem flugfreyja hjá Wow air, fékk þá vinnu og byrjaði í desember 2017. Eftir svona mánuð þá bara áttaði ég mig á því að ég gæti flogið flugvél sjálf, var þarna í fimm mánuði og skráði mig svo í flugnám. Og hér er ég,“ segir Telma.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:

Telma Rut var í stöðu afleysingaflugmanns með takmörkuð réttindi sem þriðji flugmaður um borð ásamt Róberti Kristmundssyni yfirflugstjóra Air Atlanta og Þorsteini Steindórssyni. Staðan kallast „cruise relief“ og er hluti af þjálfunarferli flugmanns. Sjálf hafði hún engan bakgrunn í fluginu þegar hún hóf flugnám.

„Það er enginn í kringum mig flugmaður, það er enginn í kringum mig í neinu af fluggeiranum.“

Flugkonan tekur sjálf flugið framan við einshreyfils kennsluflugvél.Úr einkasafni

-Þetta var ekki of hátt fjall til að klífa? Þetta er ekki ódýrt nám.

„Nei, þetta er ekki ódýrt nám. En ég var bara alveg harðákveðin í að þetta væri fyrir mig og fannst þetta alveg geggjað. Þá var bara að kýla á það.“

-Var ekkert mál að fjármagna flugnámið?

„Ég var búin að safna einhverjum peningi, ætlaði að fara að kaupa mér íbúð. Þannig að hann fór bara í flugnámið fyrst,“ svarar Telma og hlær.

Telma Rut ein á flugi yfir Borgarfirði.Úr einkasafni

Fimm mánuðum eftir að þetta viðtal var tekið var hún búin að afla sér fullgildra réttinda sem flugmaður á Boeing 747.

Í borginni Nairobi sjáum við Telmu annast forskoðun flugvélarinnar meðan hún er fyllt af blómum og kryddjurtum. Blómin eru á leið til Amsterdam þar sem blómaheildsalar kaupa þau á uppboðsmarkaði og dreifa þeim svo áfram víðsvegar um Evrópu. Og flestir halda að þau séu hollensk þegar þau eru í raun frá blómabændum í Kenýa.

Atlanta-þotan að lenda á flugvellinum í Nairobi.Egill Aðalsteinsson

Sjötti þáttur Flugþjóðarinnar næstkomandi mánudagskvöld 7. október nefnist Fólkið í fluginu. Þá hittum við fjölda núverandi og fyrrverandi starfsmanna úr fluggeiranum, rýnum í flugáhugann á Íslandi, spyrjum hversvegna Íslendingar urðu flugþjóð og heyrum mergjaðar flugsögur.

Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta séð þættina um Flugþjóðina í streymisveitu Stöðvar 2 hvar og hvenær sem er. Hér má sjá kynningarstiklu fyrir þáttaröðina:


Tengdar fréttir

Síðasta farþegaflug Air Atlanta á Boeing 747-júmbóþotunni

Flugfélagið Air Atlanta er að kveðja Boeing 747-breiðþotuna sem farþegaflugvél eftir 31 ár í rekstri. Síðasta farþegaflug Atlanta á júmbó-þotunni verður sérstakt kveðjuflug til Norður-Afríku um næstu helgi með starfsmenn félagsins.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×