Samræmd könnunarpróf í rafrænu formi - lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins Gylfi Jón Gylfason skrifar 20. september 2016 00:00 Fyrstu rafrænu prófin í íslensku og stærðfræði verða lög fyrir 4. og 7. bekk grunnskólans síðar í þessum mánuði. Þau marka fyrstu skrefin í viðamikilli innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænum búningi sem er lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins hérlendis. Í desember 2015 fékk Menntamálastofnun þau tilmæli frá mennta- og menningarmálaráðuneyti að formlega skyldi hefja undirbúning að innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænu formi, bæði í 4. og 7. bekk og á unglingastigi. Þetta viðamikla verkefni útheimtir langatímasýn allra aðila skólakerfisins. Fullklárað mun það skila sér í bættri þjónustu við nemendur og kennara, til að mynda með skjótari og skilvirkari einkunnagjöf, nákvæmara mati á getu hvers nemanda, sem hlýst af einstaklingsmiðuðum prófum, og auknum sveigjanleika þegar kemur að fyrirlögn.Verkefni til þriggja ára Menntamálastofnun hóf undirbúning verkefnisins strax í ársbyrjun 2016 með skipan teymis sem mun í samráði við hagsmunaaðila vinna ötullega að innleiðingunni næstu árin en áætlað er að það taki þrjú ár. Í fyrsta áfanga, sem nú er að hefjast, hafa hefðbundin próf verið færð yfir í rafrænt umhverfi og þau stytt. Stafsetningarhluti samræmdra könnunarprófa er færður yfir í Lesferil en það eru stöðupróf sem eru þróuð hjá læsisteymi Menntamálastofnunar. Stafsetning mun samt ennþá vera prófuð upp að vissu marki sem hluti af ritunarþætti samræmdra könnunarprófa. Í næstu áföngum á að hanna frekar prófatriði sem nýta kosti rafrænna prófa og tengja þau við matsviðmið aðalnámskrár grunnskóla. Árið 2018 er ráðgert að síðasti áfangi innleiðingarinnar taki gildi þegar samræmd könnunarpróf verða gerð einstaklingsmiðuð. Verður þá horfið alfarið frá hinum hefðbundnu línulegu prófum og tekin upp próf sem laga sig að getu nemandans en slík yfirfærsla er aðeins möguleg á rafrænu formi.Góður og skilvirkur undirbúningur Undirbúningsvinna Menntamálastofnunar, með góðu og gjöfulu samstarfi skólasamfélagsins alls, hefur skilað mjög góðum árangri á skömmum tíma. Tækjakönnun sem Menntamálastofnun sendi út síðasta vetur, æfingafyrirlagnir í vor og athugasemdir skóla í kjölfar þeirra, ásamt ábendingum kennara og skólastjóra á kynningarfundum, hafa leitt til margvíslegra úrbóta en markmiðið er að gera fyrirlagnirnar og þær breytingar sem þeim fylgja sem auðveldastar fyrir alla skóla. Liður í þeirra viðleitni er að bjóða skólum upp á tvær fyrirlagnarlotur í hverjum árgangi til þess að hægt sé að nýta tækjabúnað skólanna sem best.Æfingapróf aðgengileg á vefnum Jafnframt hefur verið tekið í notkun nýtt vefsvæði samræmdra könnunarprófa á heimasíðu Menntamálastofnunar. Þar gefst kennurum, nemendum og foreldrum kostur á að nálgast allar upplýsingar er snúa að undirbúningi og framkvæmd samræmdra könnunarprófa á rafrænu prófi. Þar má meðal annars finna æfingapróf sem hugsuð eru til þess að nemendur, foreldrar og kennarar geti glöggvað sig á viðmóti prófakerfisins sem og innskráningu. Þá hefur einnig verið sett upp Facebook síða rafrænna samræmdra könnunarprófa sem er mikilvægur upplýsinga- og samræðuvettvangur kennara um rafræn samræmd könnunarpróf. Skólasamfélagið þarf tíma til að venjast nýjungum og höfum í huga að langtímamarkmið innleiðingarinnar eru einstaklingsmiðuð rafræn próf. Fyrirlagnirnar í haust eru í sinni einföldustu mynd aðeins eitt skref á þeirri vegferð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Óhæfur leiðtogi? Franklín Ernir Kristjánsson Skoðun Loksins, Gunnar Bragi! Einar G. Harðarson Skoðun Hvorki útlendingahatur né gestrisni Hildur Þórðardóttir Skoðun Skynsemi Sigmundar Davíðs rýnd – Er ESB aðild/Evra tóm tjara? Ole Anton Bieltvedt Skoðun Ísland þarf ríkisstjórn um almannahagsmuni – ekki sérhagsmuni Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir Skoðun Kílómetragjald: Gjöf fyrir marga, refsiskattur fyrir aðra Ágústa Ágústsdóttir Skoðun Innflytjendalandið Ísland – nokkrar staðreyndir Hallfríður Þórarinsdóttir Skoðun Þau eru við, við erum þau Arnar Eggert Thoroddsen Skoðun Akademískt frelsi er í hættu – Tími til aðgerða Sigrún Ólafsdóttir,Baldvin Zarioh,Hjördís Sigursteinsdóttir Skoðun Vaxandi stríðsátök, en með íslenskum vopnum? Eldur Smári Kristinsson Skoðun Skoðun Skoðun Krabbameinsgreining og andleg líðan Helga Jóna Ósmann Sigurðardóttir skrifar Skoðun Um „orðskrípið“ inngildingu Kjartan Þór Ingason skrifar Skoðun Öryggi og sjálfbærni í ferðaþjónustu: Hvað segir ný könnun? Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Innflytjendalandið Ísland – nokkrar staðreyndir Hallfríður Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Akademískt frelsi er í hættu – Tími til aðgerða Sigrún Ólafsdóttir,Baldvin Zarioh,Hjördís Sigursteinsdóttir skrifar Skoðun Óljós viðurkenning þrátt fyrir stefnu stjórnvalda Sandra B. Franks skrifar Skoðun Sömu rök og styðja rétt kvenna til þungunarrofs eiga við um dánaraðstoð Ingrid Kuhlman,Steinar Harðarson skrifar Skoðun Vaxandi stríðsátök, en með íslenskum vopnum? Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Ísland þarf ríkisstjórn um almannahagsmuni – ekki sérhagsmuni Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þau eru við, við erum þau Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Óhæfur leiðtogi? Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Loksins, Gunnar Bragi! Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Skynsemi Sigmundar Davíðs rýnd – Er ESB aðild/Evra tóm tjara? Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Hvorki útlendingahatur né gestrisni Hildur Þórðardóttir skrifar Skoðun Menntakerfið í öfuga átt við atvinnulífið: Hvers vegna eykst álag á nemendur á meðan vinnuvikan styttist? Karl Liljendal Hólmgeirsson skrifar Skoðun Er ekki einokun Háskóla Íslands óviðunandi? Helga Dögg Sverrisdóttir skrifar Skoðun Kílómetragjald: Gjöf fyrir marga, refsiskattur fyrir aðra Ágústa Ágústsdóttir skrifar Skoðun Róttækar og tafarlausar umbætur Arnar þór Jónsson,Kári Allansson skrifar Skoðun Afleiðingar ríkisafskipta: Af hverju skaðleg einokun er ekki til á frjálsum markaði Eiríkur Magnússon skrifar Skoðun Er verið að blekkja fólk? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Það er ekkert til sem heitir full vinnustytting með 15 mínútna neysluhléi Jóhanna Helgadóttir skrifar Skoðun Um blöndun menningarheima Ugla Stefanía Kristjönudóttir Jónsdóttir skrifar Skoðun Ökuskírteini á hval Sigursteinn Másson skrifar Skoðun Barningur smáframleiðenda Fjóla Einarsdóttir skrifar Skoðun Erum við í ofbeldissambandi? Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Ó nei, ekki aftur! Leyfisveitingar fyrir Hvammsvirkjun Margrét Erlendsdóttir skrifar Skoðun Siddhi: Yfirnáttúrulegir hæfileikar Gísli Hvanndal Jakobsson skrifar Skoðun Innviðaskuldin mikla Grímur Atlason skrifar Skoðun Umsókn um stöðu kennara í (vonandi) nálægri framtíð Heiða Ingunn Þorgeirsdóttir skrifar Skoðun Sögur Hannesar Hólmsteins Hjálmtýr Heiðdal skrifar Sjá meira
Fyrstu rafrænu prófin í íslensku og stærðfræði verða lög fyrir 4. og 7. bekk grunnskólans síðar í þessum mánuði. Þau marka fyrstu skrefin í viðamikilli innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænum búningi sem er lykiláfangi í nútímavæðingu skólakerfisins hérlendis. Í desember 2015 fékk Menntamálastofnun þau tilmæli frá mennta- og menningarmálaráðuneyti að formlega skyldi hefja undirbúning að innleiðingu samræmdra könnunarprófa í rafrænu formi, bæði í 4. og 7. bekk og á unglingastigi. Þetta viðamikla verkefni útheimtir langatímasýn allra aðila skólakerfisins. Fullklárað mun það skila sér í bættri þjónustu við nemendur og kennara, til að mynda með skjótari og skilvirkari einkunnagjöf, nákvæmara mati á getu hvers nemanda, sem hlýst af einstaklingsmiðuðum prófum, og auknum sveigjanleika þegar kemur að fyrirlögn.Verkefni til þriggja ára Menntamálastofnun hóf undirbúning verkefnisins strax í ársbyrjun 2016 með skipan teymis sem mun í samráði við hagsmunaaðila vinna ötullega að innleiðingunni næstu árin en áætlað er að það taki þrjú ár. Í fyrsta áfanga, sem nú er að hefjast, hafa hefðbundin próf verið færð yfir í rafrænt umhverfi og þau stytt. Stafsetningarhluti samræmdra könnunarprófa er færður yfir í Lesferil en það eru stöðupróf sem eru þróuð hjá læsisteymi Menntamálastofnunar. Stafsetning mun samt ennþá vera prófuð upp að vissu marki sem hluti af ritunarþætti samræmdra könnunarprófa. Í næstu áföngum á að hanna frekar prófatriði sem nýta kosti rafrænna prófa og tengja þau við matsviðmið aðalnámskrár grunnskóla. Árið 2018 er ráðgert að síðasti áfangi innleiðingarinnar taki gildi þegar samræmd könnunarpróf verða gerð einstaklingsmiðuð. Verður þá horfið alfarið frá hinum hefðbundnu línulegu prófum og tekin upp próf sem laga sig að getu nemandans en slík yfirfærsla er aðeins möguleg á rafrænu formi.Góður og skilvirkur undirbúningur Undirbúningsvinna Menntamálastofnunar, með góðu og gjöfulu samstarfi skólasamfélagsins alls, hefur skilað mjög góðum árangri á skömmum tíma. Tækjakönnun sem Menntamálastofnun sendi út síðasta vetur, æfingafyrirlagnir í vor og athugasemdir skóla í kjölfar þeirra, ásamt ábendingum kennara og skólastjóra á kynningarfundum, hafa leitt til margvíslegra úrbóta en markmiðið er að gera fyrirlagnirnar og þær breytingar sem þeim fylgja sem auðveldastar fyrir alla skóla. Liður í þeirra viðleitni er að bjóða skólum upp á tvær fyrirlagnarlotur í hverjum árgangi til þess að hægt sé að nýta tækjabúnað skólanna sem best.Æfingapróf aðgengileg á vefnum Jafnframt hefur verið tekið í notkun nýtt vefsvæði samræmdra könnunarprófa á heimasíðu Menntamálastofnunar. Þar gefst kennurum, nemendum og foreldrum kostur á að nálgast allar upplýsingar er snúa að undirbúningi og framkvæmd samræmdra könnunarprófa á rafrænu prófi. Þar má meðal annars finna æfingapróf sem hugsuð eru til þess að nemendur, foreldrar og kennarar geti glöggvað sig á viðmóti prófakerfisins sem og innskráningu. Þá hefur einnig verið sett upp Facebook síða rafrænna samræmdra könnunarprófa sem er mikilvægur upplýsinga- og samræðuvettvangur kennara um rafræn samræmd könnunarpróf. Skólasamfélagið þarf tíma til að venjast nýjungum og höfum í huga að langtímamarkmið innleiðingarinnar eru einstaklingsmiðuð rafræn próf. Fyrirlagnirnar í haust eru í sinni einföldustu mynd aðeins eitt skref á þeirri vegferð.
Ísland þarf ríkisstjórn um almannahagsmuni – ekki sérhagsmuni Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir Skoðun
Akademískt frelsi er í hættu – Tími til aðgerða Sigrún Ólafsdóttir,Baldvin Zarioh,Hjördís Sigursteinsdóttir Skoðun
Skoðun Akademískt frelsi er í hættu – Tími til aðgerða Sigrún Ólafsdóttir,Baldvin Zarioh,Hjördís Sigursteinsdóttir skrifar
Skoðun Sömu rök og styðja rétt kvenna til þungunarrofs eiga við um dánaraðstoð Ingrid Kuhlman,Steinar Harðarson skrifar
Skoðun Ísland þarf ríkisstjórn um almannahagsmuni – ekki sérhagsmuni Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Menntakerfið í öfuga átt við atvinnulífið: Hvers vegna eykst álag á nemendur á meðan vinnuvikan styttist? Karl Liljendal Hólmgeirsson skrifar
Skoðun Afleiðingar ríkisafskipta: Af hverju skaðleg einokun er ekki til á frjálsum markaði Eiríkur Magnússon skrifar
Skoðun Það er ekkert til sem heitir full vinnustytting með 15 mínútna neysluhléi Jóhanna Helgadóttir skrifar
Ísland þarf ríkisstjórn um almannahagsmuni – ekki sérhagsmuni Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir Skoðun
Akademískt frelsi er í hættu – Tími til aðgerða Sigrún Ólafsdóttir,Baldvin Zarioh,Hjördís Sigursteinsdóttir Skoðun