Borgarstjóri um framtíð Reykjavíkurflugvallar: „Miðað við stjórnarsáttmálann erum við býsna samstíga“ Hulda Hólmkelsdóttir skrifar 12. janúar 2017 16:35 Borgarstjóri segist telja að málið sé á borði innanríkisráðuneytisins. Vísir/Ernir Á fundi borgarstjórnar Reykjavíkur þann 10. janúar síðastliðinn samþykkti borgarstjórn að beina því til innanríkisráðuneytisins að kanna hvort tilefni sé til að opna flugbraut 07/25 á Keflavíkurflugvelli. Sú braut gæti tekið við sjúkraflugvélum í neyðartilfellum í stað NA/SV flugbrautar Reykjavíkurflugvallar, sem oft er kölluð neyðarbrautin. Borgarstjóri segist telja að málið sé á borði innanríkisráðuneytisins og að borgaryfirvöld séu tilbúin að ræða málefni flugvallarins við Jón Gunnarsson, nýskipaðan samgöngumálaráðherra. Tillagan sem samþykkt var á fundinum var breytingartillaga við svohljóðandi tillögu borgarfulltrúa Framsóknar og flugvallarvina:Borgarstjórn samþykkir að borgarstjóri ræði við innanríkisráðherra og veiti ríkinu heimild Reykjavíkurborgar til þess að hafa NA/SV flugbrautina á Reykjavíkurflugvelli opna fyrir sjúkraflug fram á vor.Minnihlutinn í borginni sat hjá við afgreiðslu málsins og lét bókun fylgja í fundargerð þar sem hann lýsti yfir furðu sinni yfir því að meirihlutinn „treysti sér ekki til að taka tillögu Framsóknar og flugvallarvina til atkvæðagreiðslu og leggi fram nýja tillögu sem meirihlutinn kallar breytingartillögu sem hún er auðvitað ekki.“Sambærileg braut í Keflavík Borgarstjóri segir að ítrekað hafi verið bent á að sambærileg braut sé til staðar í Keflavík „Við vöktum athygli innanríkisráðuneytisins á því í bréfi fyrir einu og hálfu ári síðan, þegar við vorum að þrýsta á um að samningar yrðu virtir varðandi þriðju brautina, að ef að ráðuneytið teldi að öryggissjónarmið kölluðu á braut í þessari stefnu á suðvesturhorninu þá væri til sambærileg braut í Keflavík sem hefur verið lokuð árum saman,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri í samtali við Vísi. „Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna hefur bent á það sama, ítrekað reyndar. Þannig að við teljum málið vera á borði innanríkisráðherra á réttum vettvangi frekar en það eigi heima í umræðu í sölum borgarstjórnar. Það liggur fyrir að ISAVIA sem rekur flugvellina á Íslandi lagði það mat á í lok 2013 að beiðni ráðuneytisins að það væri ekki nauðsynlegt að opna brautina, jafnvel þó að þriðja brautin yrði lokuð á Reykjavíkurflugvelli. Kannski er það bara það mat sem hefur verið ofan á á borði ráðuneytisins, en það er auðvitað ekki mitt að svara því.“ Jón Gunnarsson samgönguráðherra sagði í samtali við Vísi í gær að engin önnur lausn væri í stöðunni en að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri. Dagur segir að borgarstjórn sé tilbúin til að ræða málefni Reykjavíkurflugvallar við samgönguráðherra.Sjá einnig: Nýr samgönguráðherra: Engin önnur lausn í stöðunni en að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri„Ráðherra hefur náttúrulega heimild til að ræða framtíð Reykjavíkurflugvallar og við erum alveg tilbúin til þess og teljum að Rögnunefndin hafi gefið okkur nokkuð góðan grunn að því með því að fara yfir helstu kosti sem eru í stöðunni. Ég á von á því að við munum finna tíma fljótlega til að setjast yfir þau mál og koma þeim í einhvern formlegan farveg,“ segir Dagur í samtali við Vísi. „Ég held það skipti reyndar mjög miklu máli að Reykjavík og höfuðborgarsvæðið í heild eigi gott samstarf við samgönguráðherra því það þarf mikið átak í samgöngumálum höfuðborgarsvæðisins. Við erum ekki alveg samstíga í flugvallarmálinu en miðað við stjórnarsáttmálann erum við býsna samstíga í því að það þurfi að fara að taka á því máli og horfa til framtíðar,“ segir Dagur. Þar vísar hann í stjórnarsáttmála nýrrar ríkisstjórnar þar sem segir að hún muni beita sér fyrir lausn í deilunni með því að stofna til formlegra viðræðna samgönguyfirvalda, heilbrigðisyfirvalda, Reykjavíkurborgar, annarra sveitarfélaga og hagsmunaaðila. „Auðvitað verður reynslan að leiða í ljós hvernig það gengur en ef maður á að taka mið af stjórnarsáttmálanum erum við að minnsta kosti að fara að setjast niður og sjá hvort að hagsmunir geti ekki farið saman og við getum fundið sameiginlega lausn sem allir landsmenn geti miðað við.“ Mest lesið „Steinhissa“ þegar honum var birt ákæra Innlent Blóðug slagsmál tveggja landsfundargesta Innlent Kynntu hagræðingartillögur ríkisstjórnarinnar Innlent Tollaákvarðanir Trump tóku gildi á miðnætti og Kína svarar fyrir sig Erlent Voru að meta skemmdir eftir fyrri lægð þegar aldan gleypti þá Innlent Ísland gæti orðið leiðandi í notkun hugvíkkandi efna Innlent Ákvörðuninni líkt við eftirgjöf bandamanna gagnvart Hitler Erlent Þorgerður lætur ekki nettröllin hræða sig Innlent Úr einu ráðuneyti í annað: Upplýsingafulltrúi verður verkefnastjóri áhersluverkefna Innlent Kennarar samþykkja kjarasamning Innlent Fleiri fréttir Fimmtíu og fjórir sækja um stöðu þingmanns hjá borginni Helga Rósa nýr formaður Fíh Gera ráð fyrir sparnaði upp á meira en 70 milljarða Blóðug slagsmál tveggja landsfundargesta Ætlar að flýta öryggis- og varnarmálastefnu og stofna nýja nefnd Sýna á spilin með 25 liða aðgerðaáætlun Ætlar að tryggja flug til Ísafjarðar Þorgerður lætur ekki nettröllin hræða sig Bryggjunni í Vogum lokað vegna skemmda Kennarar samþykkja kjarasamning Með fimmtán kíló af grasi í töskunni Úr einu ráðuneyti í annað: Upplýsingafulltrúi verður verkefnastjóri áhersluverkefna Bæjarstjóri sleginn yfir ákvörðun Icelandair Bæjarstjóri sleginn yfir ákvörðun Icelandair Voru að meta skemmdir eftir fyrri lægð þegar aldan gleypti þá Sjálfstæðisflokkurinn hafi aldrei verið í verri stöðu Kynntu hagræðingartillögur ríkisstjórnarinnar „Steinhissa“ þegar honum var birt ákæra Þung færð fyrir vestan og víðar Ísland gæti orðið leiðandi í notkun hugvíkkandi efna Icelandair hættir flugi til Ísafjarðar Telur einnar nætur virði að reyna að fá Spasskí Slegin óhug vegna eyðileggingarmáttar náttúruaflanna Fljúga tveimur vikum lengur Enginn uppfyllti skilyrðin í upphafi Þungt haldinn eftir að hafa farið í sjóinn Staðan sé betri í dag en í fyrradag Eyðilegging eftir óveður og bolluóðir landsmenn Samfylkingin eykur fylgið Fékk blóðnasir í pontu Sjá meira
Á fundi borgarstjórnar Reykjavíkur þann 10. janúar síðastliðinn samþykkti borgarstjórn að beina því til innanríkisráðuneytisins að kanna hvort tilefni sé til að opna flugbraut 07/25 á Keflavíkurflugvelli. Sú braut gæti tekið við sjúkraflugvélum í neyðartilfellum í stað NA/SV flugbrautar Reykjavíkurflugvallar, sem oft er kölluð neyðarbrautin. Borgarstjóri segist telja að málið sé á borði innanríkisráðuneytisins og að borgaryfirvöld séu tilbúin að ræða málefni flugvallarins við Jón Gunnarsson, nýskipaðan samgöngumálaráðherra. Tillagan sem samþykkt var á fundinum var breytingartillaga við svohljóðandi tillögu borgarfulltrúa Framsóknar og flugvallarvina:Borgarstjórn samþykkir að borgarstjóri ræði við innanríkisráðherra og veiti ríkinu heimild Reykjavíkurborgar til þess að hafa NA/SV flugbrautina á Reykjavíkurflugvelli opna fyrir sjúkraflug fram á vor.Minnihlutinn í borginni sat hjá við afgreiðslu málsins og lét bókun fylgja í fundargerð þar sem hann lýsti yfir furðu sinni yfir því að meirihlutinn „treysti sér ekki til að taka tillögu Framsóknar og flugvallarvina til atkvæðagreiðslu og leggi fram nýja tillögu sem meirihlutinn kallar breytingartillögu sem hún er auðvitað ekki.“Sambærileg braut í Keflavík Borgarstjóri segir að ítrekað hafi verið bent á að sambærileg braut sé til staðar í Keflavík „Við vöktum athygli innanríkisráðuneytisins á því í bréfi fyrir einu og hálfu ári síðan, þegar við vorum að þrýsta á um að samningar yrðu virtir varðandi þriðju brautina, að ef að ráðuneytið teldi að öryggissjónarmið kölluðu á braut í þessari stefnu á suðvesturhorninu þá væri til sambærileg braut í Keflavík sem hefur verið lokuð árum saman,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri í samtali við Vísi. „Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna hefur bent á það sama, ítrekað reyndar. Þannig að við teljum málið vera á borði innanríkisráðherra á réttum vettvangi frekar en það eigi heima í umræðu í sölum borgarstjórnar. Það liggur fyrir að ISAVIA sem rekur flugvellina á Íslandi lagði það mat á í lok 2013 að beiðni ráðuneytisins að það væri ekki nauðsynlegt að opna brautina, jafnvel þó að þriðja brautin yrði lokuð á Reykjavíkurflugvelli. Kannski er það bara það mat sem hefur verið ofan á á borði ráðuneytisins, en það er auðvitað ekki mitt að svara því.“ Jón Gunnarsson samgönguráðherra sagði í samtali við Vísi í gær að engin önnur lausn væri í stöðunni en að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri. Dagur segir að borgarstjórn sé tilbúin til að ræða málefni Reykjavíkurflugvallar við samgönguráðherra.Sjá einnig: Nýr samgönguráðherra: Engin önnur lausn í stöðunni en að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri„Ráðherra hefur náttúrulega heimild til að ræða framtíð Reykjavíkurflugvallar og við erum alveg tilbúin til þess og teljum að Rögnunefndin hafi gefið okkur nokkuð góðan grunn að því með því að fara yfir helstu kosti sem eru í stöðunni. Ég á von á því að við munum finna tíma fljótlega til að setjast yfir þau mál og koma þeim í einhvern formlegan farveg,“ segir Dagur í samtali við Vísi. „Ég held það skipti reyndar mjög miklu máli að Reykjavík og höfuðborgarsvæðið í heild eigi gott samstarf við samgönguráðherra því það þarf mikið átak í samgöngumálum höfuðborgarsvæðisins. Við erum ekki alveg samstíga í flugvallarmálinu en miðað við stjórnarsáttmálann erum við býsna samstíga í því að það þurfi að fara að taka á því máli og horfa til framtíðar,“ segir Dagur. Þar vísar hann í stjórnarsáttmála nýrrar ríkisstjórnar þar sem segir að hún muni beita sér fyrir lausn í deilunni með því að stofna til formlegra viðræðna samgönguyfirvalda, heilbrigðisyfirvalda, Reykjavíkurborgar, annarra sveitarfélaga og hagsmunaaðila. „Auðvitað verður reynslan að leiða í ljós hvernig það gengur en ef maður á að taka mið af stjórnarsáttmálanum erum við að minnsta kosti að fara að setjast niður og sjá hvort að hagsmunir geti ekki farið saman og við getum fundið sameiginlega lausn sem allir landsmenn geti miðað við.“
Mest lesið „Steinhissa“ þegar honum var birt ákæra Innlent Blóðug slagsmál tveggja landsfundargesta Innlent Kynntu hagræðingartillögur ríkisstjórnarinnar Innlent Tollaákvarðanir Trump tóku gildi á miðnætti og Kína svarar fyrir sig Erlent Voru að meta skemmdir eftir fyrri lægð þegar aldan gleypti þá Innlent Ísland gæti orðið leiðandi í notkun hugvíkkandi efna Innlent Ákvörðuninni líkt við eftirgjöf bandamanna gagnvart Hitler Erlent Þorgerður lætur ekki nettröllin hræða sig Innlent Úr einu ráðuneyti í annað: Upplýsingafulltrúi verður verkefnastjóri áhersluverkefna Innlent Kennarar samþykkja kjarasamning Innlent Fleiri fréttir Fimmtíu og fjórir sækja um stöðu þingmanns hjá borginni Helga Rósa nýr formaður Fíh Gera ráð fyrir sparnaði upp á meira en 70 milljarða Blóðug slagsmál tveggja landsfundargesta Ætlar að flýta öryggis- og varnarmálastefnu og stofna nýja nefnd Sýna á spilin með 25 liða aðgerðaáætlun Ætlar að tryggja flug til Ísafjarðar Þorgerður lætur ekki nettröllin hræða sig Bryggjunni í Vogum lokað vegna skemmda Kennarar samþykkja kjarasamning Með fimmtán kíló af grasi í töskunni Úr einu ráðuneyti í annað: Upplýsingafulltrúi verður verkefnastjóri áhersluverkefna Bæjarstjóri sleginn yfir ákvörðun Icelandair Bæjarstjóri sleginn yfir ákvörðun Icelandair Voru að meta skemmdir eftir fyrri lægð þegar aldan gleypti þá Sjálfstæðisflokkurinn hafi aldrei verið í verri stöðu Kynntu hagræðingartillögur ríkisstjórnarinnar „Steinhissa“ þegar honum var birt ákæra Þung færð fyrir vestan og víðar Ísland gæti orðið leiðandi í notkun hugvíkkandi efna Icelandair hættir flugi til Ísafjarðar Telur einnar nætur virði að reyna að fá Spasskí Slegin óhug vegna eyðileggingarmáttar náttúruaflanna Fljúga tveimur vikum lengur Enginn uppfyllti skilyrðin í upphafi Þungt haldinn eftir að hafa farið í sjóinn Staðan sé betri í dag en í fyrradag Eyðilegging eftir óveður og bolluóðir landsmenn Samfylkingin eykur fylgið Fékk blóðnasir í pontu Sjá meira