Lækka endurgreiðslu á rafbílum en fjölga þeim sem geta fengið Kolbeinn Tumi Daðason skrifar 16. desember 2022 20:33 Einn af hverjum fjórum raf- og vetnisbílakaupendum nýtti sér hámarkið á endurgreiðslu á árinu 2021. Vísir/Vilhelm Hámarksendurgreiðsla á virðisaukaskatti við kaup á rafmagns- og vetnisbílum lækkar á árinu 2023 úr 1,56 milljónum króna í 1,32 milljónir króna. Hámarksfjöldi bíla sem geta sótt slíka ívilnun hefur verið fjölgað úr fimmtán þúsund í tuttugu þúsund. Þetta kemur fram í nýsamþykktu frumvarpi um breytingu á ýmsum lögum um skatta og gjöld. Jafnframt hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki verið framlengd um tvö ár í sama frumvarpi með hámarksþaki að fjárhæð 1,1 milljarður króna. Frá þessu er greint á vef Stjórnarráðsins en breytingarnar á lögunum má kynna sér hér. Í lögum um virðisaukaskatt er nú kveðið á um sérstaka VSK-ívilnun vegna innflutnings og skattskyldrar sölu rafmagnsbíla út árið 2023 eða þar til 20.000 bíla fjöldamörkum er náð. Gert er ráð fyrir að gildandi fjöldamörkum gæti verið náð nálægt miðju ári 2023. „Tillaga frumvarpsins um niðurfellingu á fjöldamörkum rafmagns- og vetnisbíla er m.a. gerð til að tryggja aukinn fyrirsjáanleika og með vísan til stöðuskýrslu aðgerðaáætlunar í loftslagsmálum frá júlí sl.,“ segir í tilkynningunni. Segja mikinn árangur í orkuskiptum með tugmilljarða ívilnunum Undanfarin tíu ár hafa stjórnvöld stutt við kaup á vistvænum bílum með skattaívilnunum fyrir á þriðja tug milljarða króna. „Fyrir vikið hafa orkuskipti fólksbílaflotans gengið vel og er Ísland á meðal fremstu þjóða á heimsvísu í rafbílavæðingu. Vistvænum bílum hefur þannig fjölgað verulega undanfarin ár, en hlutdeild þeirra í nýskráningum jókst úr 22% árið 2019 í 46% árið 2020 og á árinu 2021 fór hlutfallið upp í 58%. Þegar litið er til fyrstu tíu mánaða þessa árs má sjá að hlutfall nýskráninga er komið upp í 55%. Í ljósi þessarar jákvæðu þróunar á markaði með rafmagnsbíla verður ekki annað séð en að forsendur séu að skapast fyrir sjálfbærum hraða orkuskiptanna.“ Fyrr á árinu samþykkti Alþingi lög um breytingu á lögum um virðisaukaskatt sem m.a. fela í sér að ný fjárhæðarmörk VSK-ívilnunar vegna rafmagns- og vetnisbíla taki gildi 1. janúar 2023. „Með breytingunni fer fjárhæð ívilnunar úr 1.560 þús. kr. í 1.320 þús. kr. Við breytingarnar var horft til þess að í 74% tilvika á árinu 2021 nam full niðurfelling virðisaukaskatts við innflutning rafmagnsbifreiða lægri fjárhæð en 1.320 þús. kr. Má því ætla að virðisaukaskattur verði áfram felldur niður að fullu vegna mikils meirihluta bíla.“ Ætla að styðja við grósku í rannsóknum og þróun Þá hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki jafnframt verið framlengd um tvö ár með þeim hætti að þau ná til frádráttar frá álögðum tekjuskatti nýsköpunarfyrirtækja árin 2024 og 2025 vegna rekstraráranna 2023 og 2024. „Þar með eiga nýsköpunarfyrirtæki, sem eru eigendur að rannsóknar- eða þróunarverkefnum sem hlotið hafa staðfestingu Rannís, rétt á frádrætti frá álögðum tekjuskatti sem nemur allt að 35 hundraðshlutum af útlögðum kostnaði að nánari skilyrðum uppfylltum. Þá var hámark kostnaðar til útreiknings á frádrætti hjá hverju fyrirtæki jafnframt hækkað úr samtals 1 milljarði kr. í samtals 1,1 milljarð kr. á árunum 2024 og 2025.“ Bílar Vistvænir bílar Alþingi Mest lesið Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Í tjaldútilegu í 53 mánuði samfleytt og tekur fjöllin með í fundarherbergið Atvinnulíf Himinháar kröfur í galtóm bú veitingamanna á Akureyri Viðskipti innlent Rukkað því fólk hékk í rennunni Neytendur Skype heyrir brátt sögunni til Viðskipti erlent Fyrsti kaffibollinn minnir hann á að þrjú börn eru á heimilinu Atvinnulíf Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Neytendur Ekkert verður af frekari loðnuvertíð Viðskipti innlent Fleiri fréttir Rukkað því fólk hékk í rennunni Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Sjá meira
Jafnframt hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki verið framlengd um tvö ár í sama frumvarpi með hámarksþaki að fjárhæð 1,1 milljarður króna. Frá þessu er greint á vef Stjórnarráðsins en breytingarnar á lögunum má kynna sér hér. Í lögum um virðisaukaskatt er nú kveðið á um sérstaka VSK-ívilnun vegna innflutnings og skattskyldrar sölu rafmagnsbíla út árið 2023 eða þar til 20.000 bíla fjöldamörkum er náð. Gert er ráð fyrir að gildandi fjöldamörkum gæti verið náð nálægt miðju ári 2023. „Tillaga frumvarpsins um niðurfellingu á fjöldamörkum rafmagns- og vetnisbíla er m.a. gerð til að tryggja aukinn fyrirsjáanleika og með vísan til stöðuskýrslu aðgerðaáætlunar í loftslagsmálum frá júlí sl.,“ segir í tilkynningunni. Segja mikinn árangur í orkuskiptum með tugmilljarða ívilnunum Undanfarin tíu ár hafa stjórnvöld stutt við kaup á vistvænum bílum með skattaívilnunum fyrir á þriðja tug milljarða króna. „Fyrir vikið hafa orkuskipti fólksbílaflotans gengið vel og er Ísland á meðal fremstu þjóða á heimsvísu í rafbílavæðingu. Vistvænum bílum hefur þannig fjölgað verulega undanfarin ár, en hlutdeild þeirra í nýskráningum jókst úr 22% árið 2019 í 46% árið 2020 og á árinu 2021 fór hlutfallið upp í 58%. Þegar litið er til fyrstu tíu mánaða þessa árs má sjá að hlutfall nýskráninga er komið upp í 55%. Í ljósi þessarar jákvæðu þróunar á markaði með rafmagnsbíla verður ekki annað séð en að forsendur séu að skapast fyrir sjálfbærum hraða orkuskiptanna.“ Fyrr á árinu samþykkti Alþingi lög um breytingu á lögum um virðisaukaskatt sem m.a. fela í sér að ný fjárhæðarmörk VSK-ívilnunar vegna rafmagns- og vetnisbíla taki gildi 1. janúar 2023. „Með breytingunni fer fjárhæð ívilnunar úr 1.560 þús. kr. í 1.320 þús. kr. Við breytingarnar var horft til þess að í 74% tilvika á árinu 2021 nam full niðurfelling virðisaukaskatts við innflutning rafmagnsbifreiða lægri fjárhæð en 1.320 þús. kr. Má því ætla að virðisaukaskattur verði áfram felldur niður að fullu vegna mikils meirihluta bíla.“ Ætla að styðja við grósku í rannsóknum og þróun Þá hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki jafnframt verið framlengd um tvö ár með þeim hætti að þau ná til frádráttar frá álögðum tekjuskatti nýsköpunarfyrirtækja árin 2024 og 2025 vegna rekstraráranna 2023 og 2024. „Þar með eiga nýsköpunarfyrirtæki, sem eru eigendur að rannsóknar- eða þróunarverkefnum sem hlotið hafa staðfestingu Rannís, rétt á frádrætti frá álögðum tekjuskatti sem nemur allt að 35 hundraðshlutum af útlögðum kostnaði að nánari skilyrðum uppfylltum. Þá var hámark kostnaðar til útreiknings á frádrætti hjá hverju fyrirtæki jafnframt hækkað úr samtals 1 milljarði kr. í samtals 1,1 milljarð kr. á árunum 2024 og 2025.“
Bílar Vistvænir bílar Alþingi Mest lesið Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Í tjaldútilegu í 53 mánuði samfleytt og tekur fjöllin með í fundarherbergið Atvinnulíf Himinháar kröfur í galtóm bú veitingamanna á Akureyri Viðskipti innlent Rukkað því fólk hékk í rennunni Neytendur Skype heyrir brátt sögunni til Viðskipti erlent Fyrsti kaffibollinn minnir hann á að þrjú börn eru á heimilinu Atvinnulíf Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Neytendur Ekkert verður af frekari loðnuvertíð Viðskipti innlent Fleiri fréttir Rukkað því fólk hékk í rennunni Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Skilar samkeppnin okkur samkeppnishæfu matarverði? Norskir komast í Víking gylltan Auðveldara verði að breyta atvinnuhúsnæði í íbúðir E. coli í frönskum osti Morgunblaðið skammað fyrir að birta óvart lítið merki Stytta skammarkrókinn til muna Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Sjá meira