Liður í góðum viðskiptaháttum að hafa rúman skilafrest Margrét Helga Erlingsdóttir skrifar 27. desember 2022 12:59 Breki Karlsson formaður Neytendasamtakanna segir að aukning sé á fyrirspurnum um skilafresti verslana. Mikil aukning er á fyrirspurnum til Neytendasamtakanna vegna of naums skilafrest á vörum. Formaður samtakanna segir að þrátt fyrir að engin eiginleg lög nái yfir skilafrest þá sé það liður í góðum viðskiptaháttum að gefa viðskiptavinum sínum rúman frest til að skila vörum sem þeir hafa ekki not fyrir. Þær verslanir sem komi vel fram við viðskiptavini séu bæði langlífar og dafni jafnan betur. Í dag er fyrsti opnunardagur verslana eftir jól og því líklegt að margir geri sér ferð til að skila jólagjöfum sem þeir hafa ekki not fyrir, það er að segja ef fólk á annað borð treystir sér út í vetrarríkið sem úti er. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir að mikil aukning hafi verið á fyrirspurnum til samtakanna því skilafrestur hjá nokkrum verslunum sé aðeins fram að áramótum og því hætt við að fólk brenni inni með vörurnar. „Þótt það gildi engin lög um skilarétt á ógallaðri vöru þá er það nú samt þannig að til verklagsreglur sem viðskiptaráðuneytið gaf út árið 2000 þar sem lagt er til að verslanir veiti fólki tækifæri til að skila vöru sem það getur ekki notað. Ef skyrtan sem þú fékkst í jólagjöf er einu númeri of stór, eða þér líkar ekki sokkarnir eða þvíumlíkt þá eru verklagsreglurnar þannig að fólk á að hafa 14 daga til að skila þeim en í raun og veru eru engin lög sem um þetta gilda beint og verslunum því í sjálfsvald sett og margar verslanir sem hafa mun rýmri skilarétt og er það vel.“ Breki bendir á að of naumur skilafrestur, með tilheyrandi óþægindum fyrir viðskiptavini, sé slæmur fyrir verslunina sjálfa til lengri tíma litið. „Þær verslanir sem gera vel við viðskiptavini sína þær eru nú þær sem lifa lengur og dafna betur því þetta er náttúrulega þjónusta sem verslanir eru að veita sínum viðskiptavinum og flestar ef ekki allar verslanir vilja viðskiptavinum sínum vel. Þetta er bara liður í góðum viðskiptaháttum,“ segir Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna sem hvetur fólk til að hafa samband ef það lendir í vandræðum með skilavörur. „Við stöndum vaktina nú sem endranær.“ Neytendur Jól Verslun Tengdar fréttir Umsóknir um aðstoð vegna fjárhagsvanda ekki verið fleiri það sem af er ári Sífellt fleiri leita til umboðsmanns skuldara vegna fjárhagsvanda. Metfjöldi fólks sótti um aðstoð hjá embættinu í síðasta mánuði. Formaður Neytendasamtakanna segir aukin yfirdráttarlán mælikvarða á stöðu heimilanna. 10. nóvember 2022 14:00 Yfirdráttarlán heimilanna að aukast Samkvæmt hagtölum Seðlabanka Íslands eru bæði innlán og yfirdráttarlán heimilanna að aukast. 10. nóvember 2022 06:36 Mest lesið Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið Neytendur Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Neytendur Svo fölsk að móðir hennar leitaði ráða hjá kórstjóranum Atvinnulíf Fleiri hlutastörf: „Viltu vera memm?“ Atvinnulíf Gervigreindin: Píparinn öruggur en læknirinn ekki? Atvinnulíf Hætta við breytta tollflokkun pítsaostsins Viðskipti innlent Tryggja sér lóðir fyrir höfuðstöðvar á rúman milljarð Viðskipti innlent Heimar kaupa umdeild hús á rúma sex milljarða Viðskipti innlent Samkeppniseftirlitið segir samrunann auka samkeppni Viðskipti innlent Þurfa að taka koffíndrykk á reynslu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Sjá meira
Í dag er fyrsti opnunardagur verslana eftir jól og því líklegt að margir geri sér ferð til að skila jólagjöfum sem þeir hafa ekki not fyrir, það er að segja ef fólk á annað borð treystir sér út í vetrarríkið sem úti er. Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna, segir að mikil aukning hafi verið á fyrirspurnum til samtakanna því skilafrestur hjá nokkrum verslunum sé aðeins fram að áramótum og því hætt við að fólk brenni inni með vörurnar. „Þótt það gildi engin lög um skilarétt á ógallaðri vöru þá er það nú samt þannig að til verklagsreglur sem viðskiptaráðuneytið gaf út árið 2000 þar sem lagt er til að verslanir veiti fólki tækifæri til að skila vöru sem það getur ekki notað. Ef skyrtan sem þú fékkst í jólagjöf er einu númeri of stór, eða þér líkar ekki sokkarnir eða þvíumlíkt þá eru verklagsreglurnar þannig að fólk á að hafa 14 daga til að skila þeim en í raun og veru eru engin lög sem um þetta gilda beint og verslunum því í sjálfsvald sett og margar verslanir sem hafa mun rýmri skilarétt og er það vel.“ Breki bendir á að of naumur skilafrestur, með tilheyrandi óþægindum fyrir viðskiptavini, sé slæmur fyrir verslunina sjálfa til lengri tíma litið. „Þær verslanir sem gera vel við viðskiptavini sína þær eru nú þær sem lifa lengur og dafna betur því þetta er náttúrulega þjónusta sem verslanir eru að veita sínum viðskiptavinum og flestar ef ekki allar verslanir vilja viðskiptavinum sínum vel. Þetta er bara liður í góðum viðskiptaháttum,“ segir Breki Karlsson, formaður Neytendasamtakanna sem hvetur fólk til að hafa samband ef það lendir í vandræðum með skilavörur. „Við stöndum vaktina nú sem endranær.“
Neytendur Jól Verslun Tengdar fréttir Umsóknir um aðstoð vegna fjárhagsvanda ekki verið fleiri það sem af er ári Sífellt fleiri leita til umboðsmanns skuldara vegna fjárhagsvanda. Metfjöldi fólks sótti um aðstoð hjá embættinu í síðasta mánuði. Formaður Neytendasamtakanna segir aukin yfirdráttarlán mælikvarða á stöðu heimilanna. 10. nóvember 2022 14:00 Yfirdráttarlán heimilanna að aukast Samkvæmt hagtölum Seðlabanka Íslands eru bæði innlán og yfirdráttarlán heimilanna að aukast. 10. nóvember 2022 06:36 Mest lesið Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið Neytendur Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Neytendur Svo fölsk að móðir hennar leitaði ráða hjá kórstjóranum Atvinnulíf Fleiri hlutastörf: „Viltu vera memm?“ Atvinnulíf Gervigreindin: Píparinn öruggur en læknirinn ekki? Atvinnulíf Hætta við breytta tollflokkun pítsaostsins Viðskipti innlent Tryggja sér lóðir fyrir höfuðstöðvar á rúman milljarð Viðskipti innlent Heimar kaupa umdeild hús á rúma sex milljarða Viðskipti innlent Samkeppniseftirlitið segir samrunann auka samkeppni Viðskipti innlent Þurfa að taka koffíndrykk á reynslu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Situr uppi með „fýlusvipinn“ þrátt fyrir að hafa borgað fyrir aðgerð Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Sjá meira
Umsóknir um aðstoð vegna fjárhagsvanda ekki verið fleiri það sem af er ári Sífellt fleiri leita til umboðsmanns skuldara vegna fjárhagsvanda. Metfjöldi fólks sótti um aðstoð hjá embættinu í síðasta mánuði. Formaður Neytendasamtakanna segir aukin yfirdráttarlán mælikvarða á stöðu heimilanna. 10. nóvember 2022 14:00
Yfirdráttarlán heimilanna að aukast Samkvæmt hagtölum Seðlabanka Íslands eru bæði innlán og yfirdráttarlán heimilanna að aukast. 10. nóvember 2022 06:36