Grensásvegur Sigurður Oddsson skrifar 10. mars 2016 07:00 Fyrirsögnin „Borgin ætlar að spara 1,7 milljarða á árinu“ minnti mig á íbúafund 28. janúar. Borgarstjóri kynnti mjókkun Grensásvegar úr tveimur + tveimur akreinum í eina + eina. Við það fást breiðari gangstéttar og hjólabrautir beggja vegna. Breytingin kostar um um 10% af áætluðum niðurskurði borgarinnar 2016. Áður var meginnauðsyn mjókkunar sögð slysahætta. Nú er helsta ástæðan of mikil flutningsgeta Grensásvegar, sem auk þess er kominn á tíma. Ekki veit ég hvað borgarstjóri á við með kominn á tíma. Grensásvegur er síst verri en flestar götur í bænum. Hvað með Bústaðaveg þar sem vatn rennur eftir hjólförum fram hjá öllum niðurföllum, smýgur niður í malbikið og skemmir? Á fundinum benti ég á að ódýrara væri að mjókka eyju á milli akreina. Þá fengjust bæði hjólabrautir og breiðar gangstéttir. Borgarstjóri taldi það ekki muna neinu, þegar komið væri af stað og ítrekaði að flutningsgetan yrði aldrei nýtt. Ég velti fyrir mér slysahættu af hjólreiðamönnum og hvort nýting hjólabrauta og rekstur borgarinnar réttlæti þessa sóun skattpeninga? Það eru fleiri svona dæmi sóunar í borginni, eins og t.d. tvær brýr fyrir hjólandi og fótgangandi út í Geirsnef. Hver skyldi nýtingin vera þar? Dýr ljósaskilti við Bústaðaveg eiga að sýna að bannað er að beygja til vinstri við Reykjanesbraut, en virka þveröfugt. Þeir sem þekkja skilti skilja þau þannig að ekki megi beygja til vinstri, við Grensásveg, Réttarholtsveg og Sogaveg. Á skiltunum er ill læsilegur texti „við Reykjanesbraut“. Margir, sem vita ekki hvar Reykjanesbraut er enda á að aka eftir henni í Kópavog.Aukið álag á helstu umferðaræðar Við breytingu Grensásvegar úr 2 + 2 í 1 + 1 lækkar hámarkshraði úr 50 km/klst. í 30 km/klst. og flutningsgeta minnkar. Ódýrara væri að lækka hámarkshraða í 30 km/klst. án þess að breyta veginum. Það kostar bara merkingar. Miðað við ýmislegt, sem áður hefur komið frá þeim Degi og Hjálmari er ljóst að markmiðið er að ná aksturshraða niður fyrir 30km/klst. í allri borginni. Þessu markmiði sínu hafa þeir náð með þrengingum og hraðahindrunum á t.d. Hofsvallagötu, Borgartúni, Háaleitisbraut, Skeiðarvogi og fleira mætti nefna. Við þessar aksturshindranir eykst álag á helstu umferðaræðar, sem stíflast og hraði fer niður fyrir 30 km/klst. á álagstímum. Við það eykst mengun og vinnustundir tapast. Á fundinum benti ég á slysahættu við hraðahindrun með þrengingu á Réttarholtsvegi. Sá sem ekur þeim megin sem þrengingin er ekki á réttinn og sá sem ekur þeim megin sem þrengingin er ætti að bíða, ef ekki logaði grænt umferðarljós í báðar áttir. Þetta er eins og að við einbreiða brú logaði stöðugt grænt ljós við báða enda brúarinnar. Vonandi fara skattpeningar ekki að bæta tjón sem þarna gæti orðið. Minnst tvisvar á dag ek ég um hverfið. Á þessum ferðum mínum hefi ég ekki séð einn einasta hjólandi mann síðan í haust. Þá var veður gott og trén enn græn, eins og á arkitektamyndum, sem borgarstjóri sýnir á íbúafundum. Það kom enginn á hjóli á fundinn í Breiðagerðisskóla, því þá var vetur og snjór. Mestan hluta ársins er ekki hjólað vegna veðurs og margt, sem mætti forgangsraða til bóta fyrir akandi og gangandi vegfarendur allt árið. Nýlega var í fréttum kostnaður heyrnartóla hjá borginni. Molar eru líka brauð og ekki furða, að rekstur borgarinnar sé eins og raun ber vitni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hversu góð eru laun lækna? Teitur Ari Theodórsson Skoðun Réttlæti Hallgríms Helgasonar Hildur Sverrisdóttir Skoðun Ég er alveg nógu verðmæt eins og ég er! Ragnheiður Stephensen Skoðun Atvinnubótastarfsemi framboða DIljá Mist Einarsdóttir Skoðun Nægjusamur nóvember – Að endurstilla neyslumenningu okkar Guðrún Schmidt Skoðun Börnin okkar eru að deyja – hvernig bregst þjóðin við? Björk Jónsdóttir Skoðun Stjórnsýsla eða pólitík? Helgi Brynjarsson Skoðun Kennarinn sem hvarf Sigrún Birna Björnsdóttir Kaaber Skoðun Hvert er „útlendingavandamálið“? Karen Kjartansdóttir Skoðun „Samningana í gildi“ Pjetur St. Arason Skoðun Skoðun Skoðun Er Kristófer talsmaður skyndilegrar skattheimtu á ferðaþjónustu? Ingvar Örn Ingvarsson skrifar Skoðun Börnin okkar á biðlistunum Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Leiðtogar í grænum umskiptum Nótt Thorberg skrifar Skoðun „Samningana í gildi“ Pjetur St. Arason skrifar Skoðun Ég er alveg nógu verðmæt eins og ég er! Ragnheiður Stephensen skrifar Skoðun Atvinnubótastarfsemi framboða DIljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Hversu góð eru laun lækna? Teitur Ari Theodórsson skrifar Skoðun Nægjusamur nóvember – Að endurstilla neyslumenningu okkar Guðrún Schmidt skrifar Skoðun Stjórnsýsla eða pólitík? Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Réttlæti Hallgríms Helgasonar Hildur Sverrisdóttir skrifar Skoðun Misrétti, vonleysi og baráttan við að halda í bjartsýnina Ari Orrason skrifar Skoðun Börnin okkar eru að deyja – hvernig bregst þjóðin við? Björk Jónsdóttir skrifar Skoðun Hin huldu rándýr í mannslíkömum sem skaða unga fólkið Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Hið augljósa útlendingavandamál Hallþór Jökull Hákonarson skrifar Skoðun Þúsundir íbúða á glámbekk! Guðfinna Jóh. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Kennarinn sem hvarf Sigrún Birna Björnsdóttir Kaaber skrifar Skoðun 10 ára Heilbrigðisstofnun Suðurlands Díana Óskarsdóttir skrifar Skoðun Jafnlaunavottun verði valkvæð en ekki skylda Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Kennir bara meira! Aðalheiður Marta Steindórsdóttir skrifar Skoðun Það er kominn tími á uppfærslu á Íslandi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Af hverju Píratar? Daníel Þröstur Pálsson skrifar Skoðun Kallar veikleiki stjórnmálaflokkanna á þekkt andlit til liðsinnis? Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Kosningar og knattspyrna Haraldur Ingi Haraldsson skrifar Skoðun Hvert er „útlendingavandamálið“? Karen Kjartansdóttir skrifar Skoðun Útlendingur eða innflytjandi? Paola Cardeans skrifar Skoðun Sýnum kennurum virðingu Angela Árnadóttir skrifar Skoðun Mælum með Hafþór Reynisson skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfi okkar allra Alma Möller skrifar Skoðun Kjarabarátta kennara Þormóður Logi Björnsson skrifar Sjá meira
Fyrirsögnin „Borgin ætlar að spara 1,7 milljarða á árinu“ minnti mig á íbúafund 28. janúar. Borgarstjóri kynnti mjókkun Grensásvegar úr tveimur + tveimur akreinum í eina + eina. Við það fást breiðari gangstéttar og hjólabrautir beggja vegna. Breytingin kostar um um 10% af áætluðum niðurskurði borgarinnar 2016. Áður var meginnauðsyn mjókkunar sögð slysahætta. Nú er helsta ástæðan of mikil flutningsgeta Grensásvegar, sem auk þess er kominn á tíma. Ekki veit ég hvað borgarstjóri á við með kominn á tíma. Grensásvegur er síst verri en flestar götur í bænum. Hvað með Bústaðaveg þar sem vatn rennur eftir hjólförum fram hjá öllum niðurföllum, smýgur niður í malbikið og skemmir? Á fundinum benti ég á að ódýrara væri að mjókka eyju á milli akreina. Þá fengjust bæði hjólabrautir og breiðar gangstéttir. Borgarstjóri taldi það ekki muna neinu, þegar komið væri af stað og ítrekaði að flutningsgetan yrði aldrei nýtt. Ég velti fyrir mér slysahættu af hjólreiðamönnum og hvort nýting hjólabrauta og rekstur borgarinnar réttlæti þessa sóun skattpeninga? Það eru fleiri svona dæmi sóunar í borginni, eins og t.d. tvær brýr fyrir hjólandi og fótgangandi út í Geirsnef. Hver skyldi nýtingin vera þar? Dýr ljósaskilti við Bústaðaveg eiga að sýna að bannað er að beygja til vinstri við Reykjanesbraut, en virka þveröfugt. Þeir sem þekkja skilti skilja þau þannig að ekki megi beygja til vinstri, við Grensásveg, Réttarholtsveg og Sogaveg. Á skiltunum er ill læsilegur texti „við Reykjanesbraut“. Margir, sem vita ekki hvar Reykjanesbraut er enda á að aka eftir henni í Kópavog.Aukið álag á helstu umferðaræðar Við breytingu Grensásvegar úr 2 + 2 í 1 + 1 lækkar hámarkshraði úr 50 km/klst. í 30 km/klst. og flutningsgeta minnkar. Ódýrara væri að lækka hámarkshraða í 30 km/klst. án þess að breyta veginum. Það kostar bara merkingar. Miðað við ýmislegt, sem áður hefur komið frá þeim Degi og Hjálmari er ljóst að markmiðið er að ná aksturshraða niður fyrir 30km/klst. í allri borginni. Þessu markmiði sínu hafa þeir náð með þrengingum og hraðahindrunum á t.d. Hofsvallagötu, Borgartúni, Háaleitisbraut, Skeiðarvogi og fleira mætti nefna. Við þessar aksturshindranir eykst álag á helstu umferðaræðar, sem stíflast og hraði fer niður fyrir 30 km/klst. á álagstímum. Við það eykst mengun og vinnustundir tapast. Á fundinum benti ég á slysahættu við hraðahindrun með þrengingu á Réttarholtsvegi. Sá sem ekur þeim megin sem þrengingin er ekki á réttinn og sá sem ekur þeim megin sem þrengingin er ætti að bíða, ef ekki logaði grænt umferðarljós í báðar áttir. Þetta er eins og að við einbreiða brú logaði stöðugt grænt ljós við báða enda brúarinnar. Vonandi fara skattpeningar ekki að bæta tjón sem þarna gæti orðið. Minnst tvisvar á dag ek ég um hverfið. Á þessum ferðum mínum hefi ég ekki séð einn einasta hjólandi mann síðan í haust. Þá var veður gott og trén enn græn, eins og á arkitektamyndum, sem borgarstjóri sýnir á íbúafundum. Það kom enginn á hjóli á fundinn í Breiðagerðisskóla, því þá var vetur og snjór. Mestan hluta ársins er ekki hjólað vegna veðurs og margt, sem mætti forgangsraða til bóta fyrir akandi og gangandi vegfarendur allt árið. Nýlega var í fréttum kostnaður heyrnartóla hjá borginni. Molar eru líka brauð og ekki furða, að rekstur borgarinnar sé eins og raun ber vitni.
Skoðun Er Kristófer talsmaður skyndilegrar skattheimtu á ferðaþjónustu? Ingvar Örn Ingvarsson skrifar
Skoðun Kallar veikleiki stjórnmálaflokkanna á þekkt andlit til liðsinnis? Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt skrifar